Nổi mụn thịt dương vật là do đâu?

Mụn thịt có thể xuất hiện tại bất kỳ vị trí nào trên cơ thể bao gồm cả cơ quan sinh dục như dương vật. Tình trạng này thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một bệnh lý nguy hiểm nào đó. Để giúp nam giới hiểu rõ hơn về tình trạng nổi mụn thịt dương vật, chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đã có những chia sẻ thông qua bài viết sau đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Nổi mụn thịt dương vật là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Tân Bình thì tình trạng nổi mụn thịt dương vật ở nam giới có thể là do một số bệnh lý sau đây gây ra:

Viêm nang lông

Biểu hiện đặc trưng của bệnh là sự hình thành những nốt mụn mủ tập trung chủ yếu ở gốc nang lông. Viêm nang lông tuy không nguy hiểm những lại gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Nổi mụn thịt dương vật cũng có thể là triệu chứng của bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật, những nốt mụn li ti có màu trắng hoặc hồng nhạt sẽ mọc xung quanh rãnh quy đầu như xâu chuỗi. Bệnh tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất tính thẩm mỹ, khiến nam giới tự ti, e ngại mỗi khi gần bạn tình.

Nổi mụn thịt dương vật có thể là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm

Bệnh sùi mào gà

Đây là một trong những bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh, do virus HPV gây ra. Bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư, vô sinh – hiếm muộn,… nếu không được điều trị kịp thời.

Khi vừa phát bệnh, nam giới chỉ thấy dương vật xuất hiện những nốt mụn li ti nhưng không hề gây đau hay ngứa. Sau một thời gian, những nốt mụn thịt này sẽ phát triển lớn và lan rộng thành từng chùm như những bông súp lơ. Những chùm mụn khi vỡ sẽ gây chảy dịch có mùi hôi cùng cảm giác đau rát rất khó chịu.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Đây cũng là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay, bệnh rất dễ lây lan và tái đi tái lại nhiều lần. Bệnh không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Biểu hiện ban đầu của bệnh cũng là xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti và thường tập trung lại thành từng cụm, bên trong những nốt mụn này thường chứa dịch. Vùng da xung có mụn thường sưng đau và tấy đỏ. Những nốt mụn dễ vỡ gây lở loét nhưng cũng nhanh chóng lành lại.

Ngoài ra tình trạng nổi mụn thịt dương vật cũng có thể xuất hiện nếu “cậu nhỏ” không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, nam giới mặc quần lót quá chật, thường xuyên cạo lông mu,…

Nam giới nên làm gì khi bị nổi mụn thịt dương vật?

Khi nhận thấy dương vật xuất hiện những nốt mụn thịt bất thường, nam giới không nên tự ý mua thuốc hay áp dụng những phương pháp dân gian để điều trị tại nhà vì điều này có thể khiến tình trạng nổi mụn thịt ngày càng nặng thêm.

Điều cần làm trước tiên là cánh mày râu nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, thay những dung dịch tẩy rửa mạnh thành những sản phẩm lành tính, có độ pH thích hợp, không mặc quần bó sát, lựa chọn quần có chất liệu thấm hút tốt để tạo môi trường khô thoáng cho vùng kín.

Trong thời gian này bạn cũng không nên thực hiện quan hệ tình dục vì nếu nổi mụn  thịt do nguyên nhân bệnh lý gây ra thì tác nhân gây bệnh có thể lây lan cho bạn tình.

Dù đã thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn nhưng mụn thịt trên dương vật không những không thuyên giảm mà còn xuất hiện ngày càng nhiều hơn thì bạn nên đến ngay những cơ sở chuyên khoa để được thăm khám kỹ càng.

Điều trị nổi mụn thịt dương vật uy tín tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Tại TP.HCM thì bạn có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM), đây là một phòng khám chính quy uy tín với những chuyên khoa nổi bật như nam khoa, bệnh xã hội, phụ khoa,… được rất nhiều người dân tin tưởng lựa chọn và luôn được giới chuyên môn đánh giá cao.

Đối với triệu chứng nổi mụn thịt dương vật, bác sĩ sẽ cho bạn thực hiện những xét nghiệm cần thiết nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác cùng như mức độ bệnh, từ đó tư vấn hướng điều trị thích hợp nhất.

Phòng khám hoạt động xuyên suốt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và cuối tuần nên dù bận rộn bạn vẫn có thể đến thăm khám ngoài giờ. Hoặc bạn cũng có thể đặt lịch hẹn khám thông qua hệ thống tư vấn online hoàn toàn miễn phí của phòng khám.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm