Sùi mào gà ở dương vật - Triệu chứng và cách chữa bệnh hiệu quả

Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà có khả năng lây nhiễm rất cao, con đường lây nhiễm chủ yếu là do “quan hệ” không an toàn. Ngoài ra, bệnh còn lây qua vết thương hở, sử dụng chung dụng cụ cá nhân với người bệnh, lây từ mẹ sang con. Bài viết hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở dương vật, triệu chứng nhận biết của bệnh cũng như cách chữa trị hiệu quả.

Sùi mào gà ở dương vật - Triệu chứng và cách chữa bệnh hiệu quả

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm

Bệnh sùi mào ở dương vật do virus HPV (Human Papilloma) xâm nhập vào niêm mạc và bán niêm mạc da gây nên những tổn thương. Những tổn thương thường mọc chủ yếu ở thân dương vật, sau đó lan sang các bộ phận khác như hậu môn, bên trong hậu môn, dưới bìu, lỗ sáo, bao quy đầu,…

Sau khi nam giới bị virus HPV gây bệnh sùi mào gà ở dương vật tấn công sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, cơ thể của phái mạnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng theo từng giai đoạn, cụ thể:

✦ Giai đoạn ủ bệnh

Giai đoạn này được tính từ thời điểm tiếp xúc với nguồn bệnh cho đến thời điểm xuất hiện dấu hiệu đầu tiên, thông thường từ 2-9 tháng. Trong thời gian này các triệu chứng rất khó nhận biết và bản thân người bệnh cũng không hay biết.

✦ Giai đoạn đầu

Được tính từ thời điểm xuất hiện những biểu hiện đầu tiên do sự suy giảm hệ miễn dịch. Các triệu chứng cũng từ đó biểu hiện như mụn thịt mọc riêng lẻ, li ti, màu hồng, sần sùi ở quanh dương vật, lỗ sáo, hậu môn. Các u nhú khi mới xuất hiện mọc ít nhưng về sau mọc nhiều, lan rộng, liên kết thành từng mảng lớn.

✦ Giai đoạn sau

Giai đoạn này cần phải được phát hiện và hỗ trợ điều trị nhanh chóng bởi nốt sùi lan rộng và gây tổn thương nghiêm trọng. Các mụn liên kết thành mảng, cọ xát gây chảy máu, chảy mủ, có mùi hôi khó chịu.

Đồng thời ở giai đoạn này, các biến chứng của bệnh cũng có thể phát triển như viêm nhiễm cơ quan sinh dục như niệu đạo, tinh hoàn, bao quy đầu, tác động đến khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh sùi mào gà ở dương vật nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, hoại tử dương vật,… thậm chí còn có thể gây ung thư dương vật và gây vô sinh – hiếm muộn cho người bệnh

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở dương vật

Để điều trị bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa y tế

Để điều trị bệnh sùi mào gà ở dương vật thì khi phát hiện cơ thể có các triệu chứng bất thường nghi ngờ là sùi mào gà, nam giới cần đến ngay những các cơ sở chuyên khoa y tế chất lượng để kiểm tra, sau khi thăm khám xong bác sĩ sẽ đưa ra hướng chữa trị nhanh chóng và phù hợp với tình trạng bệnh ở mỗi người.

Hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) đang ứng dụng những phương pháp hiện đại sau đây trong chữa trị bệnh sùi mào gà nói chung và bệnh sùi mào gà ở dương vật nói riêng, cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa:

Phương pháp nội khoa dùng thuốc được áp dụng với những trường hợp ở giai đoạn nhẹ. Lúc này, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc bôi kết hợp với thuốc uống có tác dụng ức chế sự lan rộng của virus gây bệnh sùi mào gà ở dương vật. Tuy nhiên, bệnh nhân cần thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc tại nhà vì sẽ khiến bệnh tình thêm nghiêm trọng hơn.

Phương pháp đốt:

Một số trường hợp sùi mào gà ở dương vật ở giai đoạn nặng, các bác sĩ chuyên khoa có thể sử dụng phương pháp đốt điện, đốt laser, những cách này thường áp dụng cho các nốt sùi to, độc lập. Phương pháp này giúp cho khả năng tái phát bệnh được khống chế ở một mức độ nhất định. Nhưng hạn chế của nó là lại gây ra đau đớn, khó chịu.

Phương pháp ALA - PDT:

Phương pháp ALA - PDT là phương pháp hiện đại trong hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở dương vật. Phương pháp ALA – PDT được xem là phương pháp chữa trị sùi mào gà ở dương vật cũng như ở các vùng khác an toàn, hiện đại, tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nhờ có sự liên kết, tác động qua lại lẫn nhau giữa các hiện tượng vật lý nên sẽ làm ức chế sự phát triển của các tế bào gây bệnh, từ đó các nốt sùi sẽ hoại tử, ngăn ngừa sự hình thành các nốt sùi mới.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp ALA-PDT

✦ Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn.

✦ Tỷ lệ tái phát thấp, ít tốn kém.

✦ Bảo vệ chức năng, hình dạng của các cơ quan.

✦ Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo và ít gây đau đớn.

Đừng lo lắng! [ CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP ] cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

Địa chỉ chữa sùi mào gà ở dương vật uy tín tại TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình - Phòng khám sùi mào gà uy tín tại TPHCM

Bạn nghi ngờ mình mắc bệnh sùi mào gà ở dương vật và đang lo lắng tìm địa chỉ thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả thì có thể đến Phòng khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh). Phòng khám Đa Khoa Tân Bình là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh được nhiều người đã từng chữa trị đánh giá chất lượng.

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình là địa chỉ chuyên điều trị bệnh sùi mào gà ở dương vật uy tín và hiệu quả được đông đảo quý bệnh nhân trong và ngoài thành phố tin tưởng lựa chọn. Vì ở đây có những yếu tố tạo được lòng tin cho quý bệnh nhân:

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình có giấy phép hoạt động hợp pháp và chịu sự quản lý, giám sát Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân có thể đặt lịch khám online, vừa được chủ động giờ khám, vừa được nhận gói ưu đãi riêng tiết kiệm được nhiều chi phí.

✜ Cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng Phòng khám Đa Khoa Tân Bình đượcđánh giá chuẩn quốc tế, mang đến sự thoải mái cho cho bệnh nhân khi đến thăm khám.

✜  Phòng khám Đa Khoa Tân Bình sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành bệnh xã hội, từng công tác tái các bệnh viện lớn.

✜ Trang thiết bị máy móc đều được Phòng khám Đa Khoa Tân Bình nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm chứng kỹ càng về độ an toàn với nhiều công dụng như: Phân tích chính xác mầm bệnh, tiêu diệt triệt để tác nhân gây bệnh, hạn chế khả năng tái bệnh.

✜ Quy trình thăm khám kín đáo “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 phòng bệnh” nên bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh để bác sĩ tư vấn tận tình.

✜ Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà ở dương vật tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình công khai, niêm yết theo đúng quy định. Thủ tục khám bệnh tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình cũng nhanh gọn, kết quả đúng và được hoàn trả ngay trong ngày.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Phán

VUI LÒNG CHỌN GÓI