Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Bệnh phụ khoa nam là bệnh gì?

Lượt xem: 3325

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Bệnh phụ khoa nam là những căn bệnh “nhạy cảm” hình thành và tiến triển tại vùng kín nam giới, đây có thể là những bệnh lý diễn ra âm thầm hoặc triệu chứng “rầm rộ”. Tuy nhiên, với tâm lý chủ quan hoặc e ngại nên phần đông nam giới đã chọn cách né tránh khi gặp phải. Điều này đã khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc điều trị về sau cũng như để lại nhiều biến chứng khó lường.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Bệnh phụ khoa nam là bệnh gì?

1. Bệnh về bao quy đầu

+ Dài bao quy đầu: là tình trạng lớp bao da quy đầu dài quá mức bình thường, bao trùm toàn bộ quy đầu dương vật. Đây có thể là hiện tượng sinh lý bình thường và sẽ dần cải thiện khi trẻ lên 5 tuổi. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một bệnh lý và cần được can thiệp điều trị nếu dài bao quy đầu gây bất lợi cho sự phát triển của dương vật, khó khăn trong sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày khi nam giới đã trưởng thành.

+ Hẹp bao quy đầu: đây là một bệnh phụ khoa nam khá phổ biến hiện nay, việc bao da quy đầu bị chít hẹp, không thể kéo tuột xuống kể cả khi dương vật cương cứng sẽ là trở ngại đối với nam giới trong chuyện chăn gối, đồng thời gây khó khăn khi vệ sinh, lâu dần dễ tích tụ bựa sinh dục và dẫn đến viêm nhiễm dương vật.

+ Viêm bao quy đầu: đây là bệnh lý thường xảy ra ở nam giới chưa cắt bao quy đầu, khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở phần đầu dương vật, bao quy đầu sưng tấy, đau nhức, tiểu rát và đau,…

Bệnh phụ khoa nam là bệnh gì?

2. Bệnh về tinh hoàn

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng của hệ thống cơ quan sinh sản, có nhiệm vụ sản xuất và lưu trữ (#), kích thích sản sinh hormone testosterone. Những bệnh phụ khoa nam có liên quan đến tinh hoàn nếu không sớm phát hiện và điều trị sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng (#), khiến sức khỏe sinh sản nam giới bị suy giảm đáng kể.

+ Viêm tinh hoàn: bệnh với biểu hiện bìu sưng đau, có cảm giác căng tức, đau khi quan hệ,… viêm tinh hoàn ở giai đoạn này nếu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính với những cơn đau kéo dài dai dẳng, tăng nguy cơ xuất hiện những biến chứng nguy hiểm.

+ Viêm mào tinh hoàn: căn bệnh phụ khoa nam này chủ yếu hình thành do viêm ngược dòng từ đường tiết niệu hoặc chấn thương vùng kín. Viêm mào tinh nếu không sớm điều trị có thể tiến triển đến viêm tinh hoàn, từ viêm cấp tính thành viêm mãn tính, gây áp xe bìu, thậm chí dẫn đến vô sinh ở nam giới.

+ Xoắn tinh hoàn: là tình trạng tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, triệu chứng điển hình của bệnh là bên tinh hoàn bị xoắn xuất hiện cơn đau đột ngột và dữ dội, vị trí cao hơn bình thường. Đây là bệnh lý cấp tính nguy hiểm, có thể gây hoại tử tinh hoàn và những mô xung quanh nếu không được cấp cứu kịp thời.

+ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: bệnh phụ khoa nam này là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nam giới với biểu hiện bìu lớn hơn bình thường, có cảm giác nặng nề, có thể cảm nhận được những đám rối tĩnh mạch khi dùng tay sờ nắn.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

3. Bệnh về đường tiết niệu

Chủ yếu là viêm nhiễm đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang,… với triệu chứng thường gặp như nam giới có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu ra máu, xuất hiện dịch mủ ở lỗ sáo,…

4. Bệnh yếu sinh lý

+ Nhắc đến bệnh phụ khoa nam thì không thể không đề cập đến bệnh yếu sinh lý. Đây luôn là bệnh lý gây ra nỗi ám ảnh cho nam giới, đặc biệt là những phái mạnh đanh trong độ tuổi “sung mãn” với những dấu hiệu nhận biết như suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh,…

+ Yếu sinh lý có thể là do nguyên nhân sinh lý bên trong cơ thể gây ra như tâm lý không ổn định, thói quen hút thuốc lá, lạm dụng thủ dâm,… Hoặc đây có thể là biến chứng từ những bệnh lý nam khoa khi không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

5. Bệnh về tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận vừa có nhiệm vụ điều tiết nước tiểu, vừa là nơi sản xuất (#) giúp nuôi dưỡng và nâng cao khả năng di chuyển của (#). Bệnh lý về tuyến tiền liệt có triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa nam khác, do đó, để được chẩn đoán chính xác, nam giới cần thăm khám tại những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng.

6. Bệnh xã hội

Bệnh xã hội hay bệnh tình dục, bệnh hoa liễu là những bệnh phụ khoa nam lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn như bệnh lậu, sùi mào gà, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục,… Không chỉ đặc biệt nguy hiểm với tính chất lây lan nhanh chóng mà những căn bệnh này còn để lại rất nhiều hệ quả nghiêm trọng, thậm chí gây vô sinh, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

✱✱✱ Theo số liệu nghiên cứu ở những năm gần đây cho thấy, tỷ lệ nam giới mắc bệnh phụ khoa nam có xu hướng ngày càng tăng và dần trẻ hóa. Do đó, để chủ động bảo vệ an toàn cho sức khỏe của chính bản thân, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, nam giới nên đến ngay những phòng khám, bệnh viện uy tín gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.