Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Bệnh viêm túi tinh là bệnh gì?

Lượt xem: 381

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Viêm túi tinh là tình trạng túi tinh bị nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập qua ống dẫn tinh, truyền đến túi tinh và gây bệnh. Bệnh viêm túi tinh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Đây không phải là một căn bệnh xa lạ nhưng vẫn còn nhiều quý ông chưa hiểu rõ về bệnh viêm túi tinh này. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ có những chia sẻ cụ thể về bệnh viêm túi tinh cũng như nguyên nhân, triệu chứng của bệnh và cách điều trị bệnh này.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Bệnh viêm túi tinh là bệnh gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm túi tinh

Túi tinh là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản, nằm phía sau bàng quang, dọc dưới ống dẫn tinh, có kích thước khoảng 5cm. Cơ quan này có chức năng chính là chứa (#), tiết ra một lượng (#) để tạo môi trường phù hợp cho (#) sống và di chuyển được.

Viêm túi tinh là tình trạng cơ quan túi tinh này bị viêm, nhiễm trùng do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm men có hại gây nên. Bệnh viêm túi tinh được xem là một dạng tổn thương thường gặp, do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, cụ thể những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng viêm túi tinh ở nam giới có thể kể đến như:

 + Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với nhiều người khiến mao mạch túi tinh bị tổn thương và bị vỡ

 Hệ sinh dục nam bị dị tật: Niệu quản bị lạc chỗ không đổ vào bàng quang mà đổ vào túi tinh

 Ảnh hưởng của việc thực hiện các thủ thuật nội soi không đảm bảo an toàn: đặt sonde tiểu, nội soi tuyến tiền liệt

 Viêm túi tinh do biến chứng từ các bệnh lý khác như: viêm đường tiết niệu, viêm đường tiểu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, lao đường sinh dục,…

 

Bệnh viêm túi tinh là bệnh gì?

Đa phần các trường hợp nam giới bị viêm túi tinh thường sẽ có triệu chứng và dấu hiệu nhận biết điển hình sau đây:

✦ Cảm giác đau bụng dưới: Nam giới cảm thấy đau bụng dưới, các cơn đau có thể lan xuống cả vùng xương chậu, háng, bẹn  khiến cơ thể phái mạnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu. Đôi khi, còn có cảm giác bị ớn lạnh, sốt, mệt mỏi, khó khăn khi đi tiểu

✦ Đau khi quan hệ tình dục: Cơn đau này thường rõ ràng hơn, kèm theo triệu chứng đau khi xuất tinh, cơn đau chạy dọc ống dẫn tinh và lan đến vùng chậu. Từ đó dẫn đến nam giới không đạt được sự hưng phấn và khoái cảm tình dục như mong muốn.

✦ Quan sát thấy (#) có màu bất thường: (#) tiết ra quá nhiều hoặc quá ít, màu hồng hoặc đỏ, bị vón cục, nam giới xuất tinh ra máu hoặc  có lẫn mủ.

✦ Kiểm tra (#) đồ: Khi nam giới đi xét nghiệm (#) đồ, sẽ thấy xuất hiện nhiều bạch cầu, khi cấy (#) phát hiện vi trùng gây bệnh.

Dựa vào các triệu chứng như trên, người bệnh có thể tự kiểm tra bệnh viêm túi tinh tại nhà. Nếu thấy các dấu hiệu này thì nam giới nên đi thăm khám ngay để phòng tránh nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Tác hại của bệnh viêm túi tinh đối với nam giới

Viêm túi tinh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM), khi bị viêm túi tinh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ như sau:

➤ Gây đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng đời sống tình dục

Bệnh nhân bị đau bụng dưới, tinh hoàn, đau khi xuất tinh dữ dội, nhất là đau dọc ống dẫn tinh. Cảm giác đau khi đi tiểu và quan hệ tình dục khiến người bệnh luôn mệt mỏi, khó chịu, suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

➤ Gây rối loạn xuất tinh:

Người bệnh dễ bị đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh có lẫn máu, xuất tinh sớm.  Đây là nguyên nhân khiến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục, hạnh phúc đôi lứa bị suy giảm.

➤ Gây suy giảm số lượng và chất lượng (#):

(#) hoạt động tốt nhất trong môi trường có nồng độ pH từ 7.2 – 8.9. Khi bị viêm túi tinh độ pH này giảm xuống, nồng độ axit tăng lên khiến (#) bị chết. Đây cũng là nguyên nhân khiến huyết tương bị nhiễm khuẩn, tăng tế bào bạch cầu và độ nhớt dính khiến (#) không trung hòa, (#) đông đặc, hoạt động kém hơn nhiều.

➤ Làm tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn:

Một khi yếu tố số lượng và chất lượng (#) không được đảm bảo sẽ gây nên nhiều hệ lụy đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Với các trường hợp túi tinh bị viêm kèm theo các viêm nhiễm liên quan khác sẽ tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Đừng lo lắng! [ CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP ] cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

Điều trị bệnh viêm túi tinh như thế nào?

Chữa bệnh viêm túi tinh ở nam giới hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình 

Để điều trị bệnh viêm túi tinh hiệu quả thì khi phát hiện những triệu chứng và biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm túi tinh, nam giới nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh, từ đó sẽ đưa ra phác đồ phù hợp với từng trường hợp cụ thể,

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) đang được xem là một trong những cơ sở chuyên khoa uy tín trong điều trị bệnh nam khoa tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều nam giới trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang điều trị bệnh viêm túi tinh bằng các phương pháp tiên tiến sau:

✤ Phương pháp nội khoa:

Với các trường hợp nam giới bị bệnh viêm túi tinh ở mức độ nhẹ bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn, nấm men có hại, ngăn ngừa bệnh tình lây nhiễm. Việc sử dụng thuốc cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả, tránh những biến chứng không đáng có về sau.

✤ Phương pháp ngoại khoa: 

Phương pháp ngoại khoa là những phương pháp được áp dụng với các trường hợp bệnh ở mức độ nặng hoặc điều trị bằng thuốc kháng sinh nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm. Một số phương pháp ngoại khoa đang được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng trong điều trị bệnh viêm túi tinh ở nam giới bao gồm:

✔  Phương pháp kết hợp được áp dụng với các trường hợp bị apxe túi tinh, viêm nhiễm bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp dẫn lưu túi tinh với dùng thuốc kháng sinh để mang lại hiệu quả trị bệnh.

✔  Với các trường hợp viêm túi tinh đã có biến chứng apxe đã điều trị nhưng không có kết quả thì bác sĩ buộc phải áp dụng phương pháp phẫu thuật. Lúc này bác sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ túi tinh để mang lại kết quả điều trị cao, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Dù điều trị viêm túi tinh bằng phương pháp nào nam giới cũng nên tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, kiêng quan hệ tình dục để sức khỏe sớm phục hồi

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.