Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Cách tự khám và kiểm tra tinh hoàn tại nhà

Lượt xem: 1415

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Những bệnh lý về tinh hoàn luôn là nỗi lo lắng của cánh mày râu, vì nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. Trong bài viết dưới đây, chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình sẽ hướng dẫn cách tự khám và kiểm tra tinh hoàn tại nhà nhằm giúp nam giới sớm phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn và kịp thời khám chữa.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Cách tự khám và kiểm tra tinh hoàn tại nhà

Khám và kiểm tra tinh hoàn tại nhà nên được thực hiện đều đặn thường xuyên, bạn cũng cần chọn một khung giờ cố định để đảm bảo tính chính xác. Theo chuyên gia, thời điểm tốt nhất để tiến hành thăm khám – kiểm tra là sau khi tắm bằng nước ấm, vì lúc này những cơ bắp trong cơ thể đều đã được làm ấm và thư giãn, tinh hoàn cũng trong trạng thái “thả lỏng” tự nhiên.

Cách tự khám và kiểm tra tinh hoàn tại nhà

Khám và kiểm tra tinh hoàn tại nhà được thực hiện tuần tự theo những bước sau:

Kiểm tra vùng bìu: Lựa chọn vị trí kín đáo, sau đó đứng trước gương (nếu không có gương toàn thân thì có thể sử dụng gương cầm tay với kích thước phù hợp), dùng tay nâng nhẹ tinh hoàn và tiến hành kiểm tra xem vùng bìu có màu sắc bất thường hay không, có sưng hay bầm tím hay không, có dấu hiệu phù nề hay không; kiểm tra kỹ toàn bộ bìu, kể cả mặt trước lẫn mặt sau, bên trên lẫn bên dưới.

Kiểm tra tinh hoàn:

+ Kiểm tra từng tinh hoàn bằng cách đặt tinh hoàn trên tay (ngón cái nằm trên, ngón trỏ và ngón giữa nằm dưới) sau đó lăn nhẹ nhàng, vừa lăn vừa cảm cảm nhận xem trên tinh hoàn có xuất hiện mụn cứng, khối u bất thường hay không.

+ Thông thường tinh hoàn bên trái luôn lớn hơn tinh hoàn bên phải, nhưng sự khác biệt này là không đáng kể. Do đó, bạn cần quan sát xem cả hai tinh hoàn có sự chênh lệch lớn về kích thước hay không, có tinh hoàn nào cứng hoặc mềm bất thường hay không, có cảm giác đau tức hay không.

+ Khi khám và kiểm tra tinh hoàn, nam giới cần lưu ý để tránh nhầm lẫn giữa khối u và mào tinh hoàn – đây là một bộ phận có cấu trúc xốp dạng ống, hình chữ C, nằm dọc ở bờ sau tinh hoàn.

Ghi lại kết quả: Sau mỗi lần thực hiện, bạn nên ghi lại kết quả có được để dễ dàng so sánh với những lần kiểm tra sau.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Địa chỉ khám và kiểm tra tinh hoàn uy tín tại TP.HCM?

Sau khi thăm khám tại nhà và phát hiện những dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ, nam giới nên nhanh chóng di chuyển đến phòng khám/bệnh viện uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám kỹ càng, xác định chính xác bệnh lý và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình - Địa chỉ khám và kiểm tra tinh hoàn uy tín tại TP.HCM

Để khám và kiểm tra tinh hoàn tại TP.HCM, bạn có thể di chuyển đến Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM). Phòng khám là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh được cấp phép hoạt động, và sở hữu những thế mạnh của một phòng khám uy tín, đạt chuẩn chất lượng như:

Những y bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là những chuyên gia giỏi, kiến thức chuyên môn vững chắc và sâu rộng, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình rất chú trọng trong việc đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Chi phí khám và kiểm tra tinh hoàn được tư vấn kỹ càng cho mỗi người bệnh, từ đó giúp người bệnh có sự chuẩn bị tốt hơn, đồng thời không còn lo lắng tình trạng “vẽ bệnh”.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo sẽ giúp người bệnh an tâm hơn khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình mở cửa hoạt động từ 8h-20h vào tất cả các ngày trong tuần nên người bệnh có thể dễ dàng liên hệ và đến khám chữa bệnh khi có nhu cầu.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.