Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Đau một bên tinh hoàn là bệnh gì?

Lượt xem: 1136

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Tinh hoàn là một cơ quan quan trọng của nam giới, được bao bọc bên trong lớp da mỏng gọi là bìu. Với trường hợp đau một bên tinh hoàn, chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình cho biết, bệnh lý nam khoa là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này. Để tìm hiểu rõ hơn, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.

Đau một bên tinh hoàn là bệnh gì?

Xoắn tinh hoàn

+ Xoắn tinh hoàn là bệnh lý thường gặp ở trẻ em và trẻ thuộc tuổi dậy thì (chiếm khoảng 65%). Đây là bệnh lý có tính nguy hiểm cao, có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn nếu không được cấp cứu kịp thời.

+ Xoắn tinh hoàn là hiện tượng cuống tinh hoàn (thừng tinh) bị xoắn, làm tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến tinh hoàn bị tổn thương do thiếu nguồn máu nuôi dưỡng.

+ Khi tinh hoàn bị xoắn, nam giới sẽ thấy đau một bên tinh hoàn đột ngột và dữ dội, mức độ đau ngày càng tăng; bìu sưng to, chạm vào thấy đau, bên tinh hoàn bị xoắn có vị trí cao hơn bên còn lại; nôn hoặc buồn nôn;…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

+ Đau một bên tinh hoàn thường gặp ở nam giới mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh độ 3. Lúc này người bệnh còn cảm thấy nặng và khó chịu ở vùng bìu.

+ Cơn đau xuất hiện nhiều hơn vào buổi chiều tối, khi làm việc gắng sức, sau khi đứng lâu hoặc ngồi nhiều.

Đau một bên tinh hoàn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Viêm tinh hoàn

+ Viêm tinh hoàn là một bệnh nam khoa rất phổ biến hiện nay, thường do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Bệnh thường chia thành 2 loại chính là viêm tinh hoàn cấp tính và viêm tinh hoàn mãn tính.

+ Những biểu hiện của bệnh như bìu sưng to, có cảm giác nặng và căng tức; đau một bên tinh hoàn hoặc cả hai bên, cảm giác đau có thể lan sang vùng bẹn và dương vật…

Ung thư tinh hoàn

+ Đây là một bệnh lý nguy hiểm, tiến triển chậm và hầu như không có triệu chứng nhận biết rõ ràng ở giai đoạn đầu.

+ Người bệnh chỉ nhận thấy khác thường khi khối u phát triển thành cục cứng bên trong tinh hoàn, có cảm giác đau khi sờ vào.

Nguyên nhân khác: Bên cạnh những bệnh lý nêu trên, đau một bên tinh hoàn còn có thể là do tinh hoàn bị tổn thương khi nam giới tập thể thao hay quan hệ tình dục mạnh bạo.

Phương pháp điều trị đau một bên tinh hoàn hiệu quả

Đau một bên tinh hoàn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, do đó, người bệnh cần được thực hiện những xét nghiệm, kiểm tra cần thiết như chụp X-Quang, siêu âm để có thể chẩn đoán chính xác. Sau đó, tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý cụ thể và thể trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị thích hợp như:

Phẫu thuật

+ Đây là phương pháp được chỉ định trong điều trị đau một bên tinh hoàn do bệnh xoắn tinh hoàn hay giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra.  

+ Với trường hợp nam giới mắc bệnh ung thư tinh hoàn, người bệnh thường được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật kết hợp xạ trị hoặc hóa trị nhằm loại bỏ khối u ác tính hiệu quả.

Phương pháp CRS

+ Trong trường hợp đau một bên tinh hoàn do bệnh viêm tinh hoàn gây ra nhưng sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả như mong muốn thì cần can thiệp điều trị bằng phương pháp, kỹ thuật hiện đại hơn như phương pháp CRS.

+ Phương pháp CRS hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng sóng cao tần để định vị chính xác và tác động trực tiếp vào ổ viêm, giúp ức chế và tiêu diệt tác nhân gây bệnh hiệu quả nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến những khu vực lành tính xung quanh.

Điều trị đau một bên tinh hoàn hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Những phương pháp, kỹ thuật điều trị đau một bên tinh hoàn nêu trên cần được chỉ định và trực tiếp thực hiện bởi những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Nếu bạn vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị thì có thể cân nhắc lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM).

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực khám chữa bệnh nam khoa.

Đây là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, đã khám và điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh đau một bên tinh hoàn tại TP.HCM và những tỉnh/thành lân cận.

Hệ thống máy móc, thiết bị hỗ trợ điều trị tân tiến, luôn đảm bảo trong khâu vệ sinh vô trùng và được bảo dưỡng, đồng bộ mới thường xuyên.

Chi phí điều trị hoàn toàn công khai minh bạch, chính sách bảo mật thông tin an toàn, thủ tục hành chính đơn giản nhanh gọn, không làm mất nhiều thời gian.

Thời gian làm việc linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh (từ 8h-20h vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết).

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.