Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Đau tinh hoàn bên trái là do bệnh gì?

Lượt xem: 3509

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Đau tinh hoàn bên trái không khỏi là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở cơ quan sinh sản sinh dục ở phái nam. Do đó, nam giới không nên thờ ơ với tình trạng này mà hãy tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh sản về sau.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Đau tinh hoàn bên trái là do bệnh gì?

Đau tinh hoàn bên trái là do bệnh gì?

Tinh hoàn bao gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải, là một cơ quan quan trọng, đồng thời là tuyến nội tiết tiết ra nội tiết tố nam. Đau tinh hoàn bên trái là tình trạng nam giới có cảm giác đau và khó chịu ở tinh hoàn bên trái và kèm theo những triệu chứng như:

✤ Nam giới cảm thấy đau quặn vùng bụng, tinh hoàn sưng tấy đỏ, đau nhức vùng bìu, bìu sưng tấy đỏ.

 Đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rát, khó khăn, đau đớn khi quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm như ý muốn khi quan hệ.

✤ Ngoài ra phái mạnh còn có những triệu chứng và biểu hiện như: đau vùng bẹn, háng, sốt, đau đầu, mệt mỏi,...

Theo một số nghiên cứu cho thấy sở dĩ nam giới gặp phải tình trạng đau tinh hoàn trái có thể là do một trong những nguyên nhân sau đây gây ra:

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Tuyến tiền liệt là tuyến chỉ có ở nam giới. Khi tuyến này chịu tấn công từ vi khuẩn, virus mà không được quan tâm và điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khiến tinh hoàn liên tục sưng 1 bên, đau đớn, khó chịu vùng bụng dưới, nước tiểu đục.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nam giới nên cẩn trọng với hiện tượng tinh hoàn sưng 1 bên vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh. Ngoài biểu hiện trên, bệnh còn kéo theo các triệu chứng khó chịu đi kèm như tinh hoàn cứng hơn bình thường, tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít, căng bóng phần da bìu…

Xoắn tinh hoàn: Đây là bệnh lý nguy hiểm làm máu không thể lưu thông đến tinh hoàn và khiến tinh hoàn chết dần. Khi mắc bệnh, nam giới có biểu hiện đau nhức vùng bìu dữ dội, tinh hoàn trái bị đau và thâm tím dần, kèm theo cảm giác buồn nôn, chóng mặt, tiểu rắt,…. Bệnh hình thành do sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố trong cơ thể, do chấn thương hoặc do thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng cách.

Viêm tinh hoàn: Tinh hoàn trái bị đau cũng có thể là biểu hiện của viêm tinh hoàn. Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại tinh hoàn do biến chứng của quai bị hoặc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài triệu chứng đau tinh hoàn trái, nam giới còn có biểu hiện như tinh hoàn bị sưng đỏ, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, tiểu ra máu….

Viêm mào tinh hoàn: Nhiễm khuẩn ngược dòng do viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, bệnh lậu là tác nhân gây nên tình trạng viêm mào tinh hoàn. Ngoài triệu chứng đau tức tinh hoàn bên trái không khỏi, nam giới bị viêm mào tinh hoàn thường có những biểu hiện như đau vùng bìu khi quan hệ, đi tiểu khó, nước tiểu, sốt, buồn nôn, ớn lạnh…

Ung thư tinh hoàn: Nhóm bệnh tinh hoàn nguy hiểm nhất với các biểu hiện xuất hiện khối u phát triển bên trong tinh hoàn, sờ vào có cảm giác đau, tinh hoàn bên trái to bất thường, cảm giác nặng vùng bìu, dịch bất thường.

 

Phương pháp điều trị đau tinh hoàn trái 

Phương pháp điều trị đau tinh hoàn bên trái phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh

Các bệnh lý nam khoa gây ra hiện tượng đau tinh hoàn trái vừa kể trên nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới, khiến phái mạnh dễ đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, nghiêm trọng hơn là có thể đe dọa tính mạng người bệnh (đối với bệnh ung thư tinh hoàn). 

Chính vì thế, ngay khi có biểu hiện đau tinh hoàn trái, nam giới nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Phái mạnh có thể đến các phòng khám chuyên khoa uy tín như phòng khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) để thăm khám và điều trị ngay

Hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Tân Bình đang ứng dụng các giải pháp công nghệ mới trong điều trị đau tinh hoàn trái ở nam giới, cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa: Nếu nam giới bị đau tinh hoàn trái ở mức độ nhẹ, không gây viêm nhiễm lan rộng thì bác sĩ sẽ cung cấp thuốc đặc trị theo liều. Thuốc hỗ trợ kháng viêm, giảm sưng đau, ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

ღ Phương pháp CRS: Nếu nam giới bị đau tinh hoàn trái do các bệnh lý nam khoa với triệu chứng nặng sẽ được điều trị bằng phương pháp CRS. Phương pháp CRS là sử dụng sóng ngắn, hồng quang, viba để xâm nhập vào từng tế bào bị nhiễm trùng và loại bỏ nhanh chóng. Ưu điểm vượt trội của CRS là thời gian điều trị và hồi phục nhanh, không gây đau đớn.

ღ Phẫu thuật tháo xoắn tinh hoàn: Phẫu thuật tháo xoắn tinh hoàn được ứng dụng trong trường hợp nam giới bị đau tức tinh hoàn bên trái không khỏi do xoắn tinh hoàn. Hiện nay các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Tân Bình đang ứng dụng phương pháp tháo xoắn theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc không gây đau, ít chảy máu, hạn chế biến chứng đến chức năng tinh hoàn

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị đau tinh hoàn trái hiện đại và hiệu quả thì Phòng khám Đa Khoa Tân Bình còn mang đến những ưu điểm nổi trội sau đây:

Đừng lo lắng! [ CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP ] cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình là phòng khám chuyên khoa trong việc khám – chữa bệnh nam khoa cho phái mạnh. Phòng khám Đa Khoa Tân Bình được giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt về chất lượng chữa trị nên các quý ông có thể yên tâm lựa chọn.

✤ Các bác sĩ nam khoa của Phòng khám Đa Khoa Tân Bình đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước và tu nghiệp nước ngoài. Hơn nữa bác sĩ luôn đặt yếu tố y đức lên hàng đầu, thăm khám tận tình, chu đáo, hết lòng vì sức khỏe người bệnh nên luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của phái nam.

✤ Máy móc, thiết bị y tế tại phòng khám Đa Khoa Tân Bình đều nhập khẩu từ nước ngoài, hiện đại và khử trùng sạch sẽ, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng điều trị đảm bảo vô trùng cẩn thận.

✤ Chi phí khám chữa bệnh của Đa Khoa Tân Bình cũng đảm bảo tính hợp lý, công khai rõ ràng, được kiểm duyệt và niêm yết rõ ràng, đồng thời trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa.

✤ Đa Khoa Tân Bình còn xây dựng mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá - 1 bệnh nhân” giúp người bệnh thoải mái chia sẽ, tạo sự an tâm, thoải mái. Thông tin của bệnh nhân được bảo mật chặt chẽ.

✤ Phòng khám Đa Khoa Tân Bình làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 – 20:00, kể cả ngày lễ tết nên nam giới có thể sắp xếp ổn thỏa để đến khám chữa. 

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.