Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Đau tinh hoàn khi quan hệ có nguy hiểm không?

Lượt xem: 530

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Đau tinh hoàn khi quan hệ có thể là cơn đau nhói thoáng qua trong mỗi “cuộc yêu” hoặc cơn đau âm ỉ, kéo dài xuất hiện cả trong và sau khi quan hệ. Vậy đau tinh hoàn khi quan hệ có nguy hiểm hay không?

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn khi quan hệ

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn khi quan hệ

Đau tinh hoàn khi quan hệ có thể là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, xuất hiện khi:

+ Thời gian quan hệ lâu hay hưng phấn khi “yêu” khiến lượng máu đổ dồn về vùng kín tăng cao, từ đó gây kích thích và khiến tinh hoàn có cảm giác đau nhức.

+ Lạm dụng thủ dâm khiến tinh hoàn làm việc quá sức cũng là một nguyên nhân không thể không nhắc đến.

+ Đau tinh hoàn khi quan hệ còn có thể là hậu quả từ việc tinh hoàn bị chấn thương do quan hệ thô bạo, va chạm khi chơi thể thao,…

Bên cạnh nhóm nguyên nhân sinh lý, đau tinh hoàn khi quan hệ còn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

+ Viêm tinh hoàn: Biểu hiện thường gặp của bệnh là đau ở một hoặc cả hai tinh hoàn, đau trước, trong và cả sau khi quan hệ; đau nhiều hơn khi đi lại, vận động nhiều; nổi hạch ở bẹn; sốt; xuất tinh ra máu nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính;…

+ Xoắn tinh hoàn: Đau tinh hoàn khi quan hệ do xoắn tinh thường là cơn đau đến đột ngột và dữ dội; nếu không được xử lý tháo xoắn kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

+ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là hiện tượng những tĩnh mạch bên trên tinh hoàn bị căng giãn quá mức khiến vùng da bìu chảy xệ, nặng và căng tức, nam giới cảm thấy đau khi quan hệ, có thể sờ thấy những đám rối như sợi mì ở gốc dương vật.

+ Ung thư tinh hoàn: Khối u ác tính có thể hình thành ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn; theo chuyên gia, đây là một bệnh lý nguy hiểm vì không có triệu chứng rõ ràng, phần lớn trường hợp chỉ phát hiện mắc bệnh khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Đau tinh hoàn khi quan hệ có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn khi quan hệ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh

Chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình cho biết, cảm giác đau nhói ở tinh hoàn khi quan hệ nếu chỉ là cơn đau thoáng qua rồi biến mất hoàn toàn thì không đáng lo ngại. Nhưng nếu cơn đau kéo dài dai dẳng và kèm theo những triệu chứng bất thường khác thì quý ông không nên chủ quan, vì đó có thể là dấu hiệu của những bệnh nam khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt. Cụ thể như sau:

Tinh hoàn đau nhức bất thường khi quan hệ khiến nam giới dễ phát sinh tâm lý lo lắng, bất an, khó tập trung, từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc lẫn cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Cơn đau âm ỉ kéo dài, cảm giác đau tăng khi “yêu” khiến nam giới dần cảm thấy lo sợ, né tránh gần gũi bạn đời, về lâu dài sẽ làm làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.

Đau tinh hoàn khi quan hệ nếu do bệnh lý gây ra mà không được điều trị dứt điểm sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh binh, dị dạng, từ đó gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Tác nhân gây bệnh còn có thể xâm nhập vào vùng kín bạn nữ khi quan hệ và gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa; hoặc chúng tấn công ngược dòng, gây tổn thương những cơ quan xung quanh, đặc biệt là thận.

Qua đó có thể thấy, đau tinh hoàn khi quan hệ là một triệu chứng nguy hiểm đối với sức. Do đó, khi gặp phải hiện tượng này, nam giới không nên chủ quan mà cần sớm thăm khám để được bác sĩ kiểm tra chẩn đoán chính xác để từ đó có hướng can thiệp điều trị kịp thời.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.