Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Huyết trắng bất thường ở nữ giới là do đâu? Phương pháp điều trị hiệu quả

Lượt xem: 1304

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Khi nữ giới có sức khỏe ổn định, bình thường huyết trắng thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dẻo dai và có mùi tanh nhẹ, nó có chức năng giữ độ ẩm cho âm đạo, hỗ trợ đắc lực cho việc thụ thai. Tuy nhiên, nếu huyết trắng có các dấu hiệu bất thường như: huyết trắng ra nhiều, huyết trắng ra ít, huyết trắng có màu và mùi hôi bất thường...thì chị em ko nên xem nhẹ

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Huyết trắng bất thường ở nữ giới là do đâu? 

Thông thường, tình trạng huyết trắng bất thường ở nữ giới là biểu hiện của những viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, những bệnh lý phụ khoa tương đối phổ biến ở phụ nữ đã kết hôn hoặc có quan hệ tình dục. Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến huyết trắng bất thường ở chị em phụ nữ có liên quan đến các bệnh lý phụ khoa, cụ thể như sau:

  Huyết trắng ra nhiều:

Giữa kỳ kinh, nhiều chị em khi thấy huyết trắng ra nhiều hơn nhưng vẫn có màu trắng, trong suốt, thường chủ quan nghĩ đây là biểu hiện bình thường. Tuy nhiên, đây lại là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn cổ tử cung do sự rối loạn của hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể, thường đi kèm biểu hiện ngứa vùng kín nhất là sau khi quan hệ...

  Huyết trắng ra ít:

Huyết trắng ra quá ít chính là biểu hiện cho thấy sự rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng và hormone. Ngoài ra, khi huyết trắng ra quá ít thì âm đạo sẽ luôn trong tình trạng khô rát khiến nữ giới mất đi ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ và khó đạt được khoái cảm. Triệu chứng huyết trắng bất thường này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chăn gối vợ chồng.

  Huyết trắng vón cục như bã đậu

Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, huyết trắng có sự biến đổi như loãng, sủi bọt khí, lợn cợn dạng bột, huyết trắng vón cục, huyết trắng nhầy như phô mai, huyết trắng quá đặc...đây đều là biểu hiện của huyết trắng bệnh lý. Đối với tình trạng huyết trắng chuyển từ màu trắng trong, giống như keo, dính nhớp và co giãn sang đặc, quánh, có dạng như bã đậu, vón cục, xuất hiện từng mảng hoặc từng cục nhỏ màu trắng giống như những xác đậu có thể đi kèm mùi hôi khó chịu thì vô cùng đáng lo ngại.

  Huyết trắng có màu trắng ngà, trắng đục, trắng xám, và có mùi hôi tanh

Huyết trắng ra nhiều, chuyển sang màu trắng xám, hơi loãng như nước, có mùi hôi tanh như mùi cá ươn là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. Các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp.

Huyết trắng bất thường ở nữ giới là do đâu? 

  Huyết trắng đặc, vón cục, có màu trắng đục như mủ:

Nếu huyết trắng của chị em có biểu hiện sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành từng mảng kèm theo vùng kín ngứa rát, sưng, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt thì đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm candida. Nếu huyết trắng màu trắng đục tiết ra từ niệu đạo đi kèm tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt thì có khả năng bạn đang mắc phải viêm đường tiết niệu, một  bệnh lý nguy hiểm ở đường tiểu. 

  Huyết trắng có màu vàng đậm và có mùi hôi khó chịu:

Huyết trắng có màu vàng thường là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Nếu bệnh huyết trắng này từ màu vàng chuyển sang huyết trắng dạng mủ vàng, có nghĩa bệnh chuyển sang giai đoạn viêm nặng, có khả năng là viêm nội mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu cấp tính.

  Huyết trắng có có bọt, màu vàng xanh, màu xanh:

 Huyết trắng ra nhiều có màu xanh nhạt, vàng xanh, loãng, có bọt, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, tiểu khó… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây ra. Nếu niệu đạo tiết mủ xanh và bạn có quan hệ tình dục không an toàn, thì hãy nghĩ đến khả năng mình bị mắc phải bệnh lậu. Đây là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay

  Huyết trắng màu đỏ, có lẫn máu:

Khi huyết trắng ra nhiều và có lẫn máu kèm theo cảm giác đau bụng dưới âm ỉ kéo dài không dứt thì hãy cẩn thận vì đây chính là dấu hiệu của bệnh ung thư tử cung. Ngoài ra, một số tổn thương khác ở cơ quan sinh sản cũng có thể dẫn tới tình trạng huyết trắng màu đỏ, có lẫn máu như: Polyp cổ tử cung, u xơ tử cung...

✔ Huyết trắng có màu nâu, nâu đen hoặc đen:

Nếu huyết trắng có màu nâu hay màu đen xuất hiện thường xuyên thì đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nguy hiểm như: Viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, thậm chí ung thư cổ tử cung. Các biểu hiện bất thường có thể đi kèm bao gồm: Đau dữ dội vùng bụng dưới (nhất là khi và sau khi quan hệ), vùng kín ngứa rát, sưng đau, có thể xuất hiện vài nốt mụn lạ tại môi lớn, môi bé, bên trong hay bên ngoài âm đạo

Những triệu chứng và biểu hiện huyết trắng bất thường ở vùng kín có thể tương đồng ở những bệnh lý khác nhau, vì vậy, đi khám bác sĩ là cách tốt nhất để được chẩn đoán đúng bệnh và có cách hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Nữ giới đừng nên chủ quan, tự mua thuốc điều trị không chỉ dẫn đến tình trạng “nhờn” thuốc mà bệnh ngày càng nặng, sẽ gây khó khăn và tốn kém cho quá trình điều trị về sau.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Phương pháp điều trị huyết trắng bất thường hiệu quả

Chữa tình trạng huyết trắng bất thường hiệu quả tại Đa Khoa Tân Bình

Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường của huyết trắng như âm đạo tiết dịch huyết trắng ít, huyết trắng ra nhiều, huyết trắng có màu xanh, huyết trắng có lẫn máu,.....chị em nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết giúp xác định tình trạng bệnh.

hương pháp điều trị huyết trắng bất thường sẽ phụ thuộc nguyên nhân gây tình trạng huyết trắng bất thường ở âm đạo, các phương pháp đang được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng điều trị tình trạng huyết trắng bất thường ở nữ giới tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình bao gồm: 

✤ Phương pháp nội khoa: Phương pháp nội khoa hay điều trị bằng thuốc là phương pháp được các bác sĩ chuyên khoa sử dụng để điều trị các viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn đầu.

✤ Phương pháp Oxygen (O3): Phương pháp Oxygen (O3) được các bác sĩ chuyên khoa điều trị các bệnh viêm âm đạo, viêm phụ khoa hiệu quả.

✤ Phương pháp Dao Leep: Phương pháp Dao Leep là phương pháp ngoại khoa hiện đại được xem là giải pháp hàng đầu điều trị các bệnh lý ở tử cung ở nữ giới

✤ Một số phương pháp ngoại khoa khác: Những phương pháp ngoại khoa khác mà Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang áp dụng để điều trị tình trạng huyết trắng bất thường ở nữ giới bao gồm: phương pháp đốt điện, phương pháp sóng viba kết hợp vật lý trị liệu, phương pháp chiếu tia sóng ngắn, .....

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Loan

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

VUI LÒNG CHỌN GÓI
DỊCH VỤ
GIÁ LIÊN HỆ