Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Nấm bao quy đầu là bệnh gì?

Lượt xem: 218

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

  Nấm bao quy đầu là căn bệnh gây không ít rắc rối cho cánh mày râu trong sinh hoạt hàng ngày cũng như chuyện “chăn gối”. Nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể gây vô sinh, ung thư dương vật, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, nam giới cần phải trang bị những kiến thức cơ bản về căn bệnh này, nhằm có biện pháp phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Nấm bao quy đầu là bệnh gì? Nguyên nhân gây ra bệnh

Nấm bao quy đầu là bệnh gì? 

  Nấm ở bao quy đầu hay còn gọi là viêm bao quy đầu do nấm. Nấm bao quy đầu được biết đến đó là loại nấm Candida ký sinh ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

  Ở nam giới, nấm Candida thường ký sinh ở vùng bao quy đầu, bởi tại đây có rất nhiều nếp gấp, rãnh quy đầu,…bình thường chúng không đủ mạnh để có thể gây bệnh, nhưng môi trường ở bộ phận sinh dục thay đổi thì rất dễ bị viêm. Bệnh thường gặp ở những nam giới bị dài – hẹp bao quy đầu mà không tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu.

  Theo các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, nguyên nhân khiến phái mạnh bị nấm ở bao quy đầu cò thể là do:

   Do hẹp hoặc dài bao quy đầu khiến các chất cặn bẩn bên trong bao quy đầu không thể bài tiết ra bên ngoài được, bựa sinh dục sẽ tích tụ, các loại nấm sẽ dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm.

   Nam giới không vệ sinh sạch sẽ vùng kín nói chung và bao quy đầu nói riêng.

   Theo rất nhiều kiểm định lâm sàng, nấm bao quy đầu thường do nam giới quan hệ tình dục không an toàn, thủ dâm quá độ,...

   Do mặc quần áo quá chật, ẩm ướt, quần ôm sát cơ quan sinh dục khiến vùng da bao quy đầu bị nóng ẩm, nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Biểu hiện của bệnh nấm bao quy đầu là gì?

  Bao quy đầu là một trong những cơ quan rất nhạy cảm ở nam giới. Dấu hiệu nhận biết nấm bao quy đầu ở nam giới cũng rất dễ nhìn thấy và có thể cảm nhận trực tiếp.

  Sau đây là một số những triệu chứng nấm bao quy đầu thường gặp:

   Xuất hiện những mẩn đỏ ở vùng kín: Khi các tế bào vi khuẩn tấn công bao quy đầu gây viêm, cơ thể sẽ xảy ra những phản xạ chống lại và biểu hiện ra bên ngoài đó là những chấm đỏ hoặc mẩn đỏ ở vùng bao quy đầu.

   Khi giao hợp có cảm giác đau đớn ở vùng quy đầu, nam giới khó đạt khoái cảm.

   Cảm giác đau rát và ngứa vùng kín xung quanh phần quy đầu, bìu, da xung quanh dương vật.

   Ngoài ra, đối với những trường hợp nặng hơn, tổn thương có thể khiến cho quy đầu bị viêm loét, chảy rỉ mủ và có mùi.

  Nấm bao quy đầu rất dễ gây nhầm lẫn với một số loại bệnh xã hội khác như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường này, nam giới nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và xác định bệnh, từ đó sẽ có cách khắc phục hiệu quả hơn.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Nấm ở bao quy đầu có nguy hiểm không?

Nấm ở bao quy đầu nên điều trị ở những cơ sở uy tín

  Nấm bao quy đầu nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách chúng có thể để lại những hậu quả hết sức khôn lường như sau:

   Gây xuất tinh sớm, liệt dương:

  - Khi bị nấm quy đầu, dương vật thường bị đau, ngứa ngáy, khó chịu dẫn đến việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn, không kiểm soát được thời gian quan hệ. Lâu dần nam giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị liệt dương, mất chức năng tình dục.

   Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm:

  - Các vi khuẩn nấm bao quy đầu nếu không được loại bỏ sớm, chúng có sẽ xâm nhập và tấn công sâu vào bên trong. Bệnh có thể gây viêm nhiễm toàn bộ đường tiết niệu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận như: niệu đạo, bàng quang,…Thậm chí bệnh có thể gây suy thận, nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng nam giới.

   Ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục:

  - Nấm bao quy đầu có thể dẫn đến viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, viêm ống dẫn tinh,... Các triệu chứng đau nhức, sốt, mất khoái cảm tình dục sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và hạnh phúc gia đình.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Cách chữa nấm ở bao quy đầu như thế nào? Ở đâu hiệu quả?

  Khi hỗ trợ điều trị nấm bao quy đầu, các bác sỹ thường chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh (thuốc uống, thuốc bôi,…) để chống nhiễm trùng, làm liền vết thương, giảm đau và từ từ tiêu diệt vi khuẩn. Tùy vào mức độ nhiễm bệnh, cơ địa, sức khỏe của từng bệnh nhân mà bác sỹ sẽ kê đơn thuốc khác nhau.

   Tuy nhiên, nam giới không được tự ý sử dụng kháng sinh khi chưa có chỉ định cụ thể từ bác sĩ. Rất nhiều trường hợp khi mắc bệnh đã tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

  Nếu cần hỗ trợ thông tin hoặc muốn đặt hẹn thăm khám, nam giới có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình. Đây là phòng khám chuyên nam khoa uy tín  trên địa bàn, được cấp giấy phép hoạt động công khai từ nhiều năm nay.

  Phòng khám là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia – bác sĩ nam khoa nhiều kinh nghiệm, giỏi tay nghề, luôn tận tình, ân cần, chăm sóc bệnh nhân như chính người thân của mình.

  Ngoài ra, phòng khám còn luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, hệ thống máy móc – thiết bị y tế hiện đại, phù hợp với điều kiện khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn 

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

VUI LÒNG CHỌN GÓI
DỊCH VỤ
GIÁ LIÊN HỆ