Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Nguyên nhân gây đau hai bên tinh hoàn

Lượt xem: 800

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Đau hai bên tinh hoàn thường là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Nếu không sớm thăm khám và điều trị có thể dẫn đến những tác hại đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của cánh mày râu. Để giúp nam giới hiểu rõ hơn về triệu chứng bất thường này, chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đã có những chia sẻ cụ thể trong bài viết sau đây.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Nguyên nhân gây đau hai bên tinh hoàn

Tinh hoàn là một bộ phận thuộc hệ thống cơ quan sinh sản nam, có cấu tạo tương tự quả trứng và luôn được bao bọc bên trong bìu. Triệu chứng đau tinh hoàn, bìu sưng tấy ửng đỏ thường chỉ xuất hiện sau khi khu vực này bị tổn thương bởi ngoại lực trong lúc nam giới làm việc, chơi thể thao hay quan hệ, thủ dâm mạnh bạo.

 

Nguyên nhân gây đau hai bên tinh hoàn

Thế nhưng trong trường hợp đau hai bên tinh hoàn do nguyên nhân sinh lý này gây ra thì nam giới có thể hoàn toàn an tâm. Lúc này bạn chỉ cần chú ý nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng, tránh quan hệ hay thủ dâm thì cảm giác đau sẽ tự thoái lui chỉ sau vài ngày.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, cảm giác đau nhức khó chịu không những không biến mất mà ngược lại có xu hướng ngày càng tăng dần, cơn đau âm ỉ kéo dài thì bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám kỹ càng càng sớm càng tốt, vì đó chính là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…

Theo chuyên gia nam khoa, những bệnh lý về tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của quý ông như:

Suy giảm phong độ phái mạnh: Đau hai bên tinh hoàn sẽ gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi, cùng với sự suy giảm nội tiết tố nam do bệnh lý gây ra, nhất là bệnh viêm tinh hoàn sẽ khiến nam giới mất dần ham muốn tình dục, không còn hứng thú trong chuyện chăn gối hoặc gặp phải tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ.

Gây vô sinh – hiếm muộn: Tinh hoàn là cơ quan quan trọng, do đó, khi cơ quan này bị tổn thương sẽ dẫn đến chất lượng sinh lý không được đảm bảo, từ đó khiến quá trình thụ thai trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Phương pháp điều trị đau hai bên tinh hoàn hiệu quả hiện nay?

Sử dụng thuốc là một phương pháp giúp điều trị đau hai bên tinh hoàn do bệnh lý gây ra

Tùy vào từng nguyên nhân gây ra triệu chứng đau hai bên tinh hoàn mà sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp như:

► Nguyên nhân sinh lý: Người bệnh cần tranh thủ nghỉ ngơi trong tư thế nằm ngửa, nâng cao bìu, tắm nước ấm để tăng cường lưu thông máu, làm dịu cơn đau hiệu quả; đồng thời tránh khuân vác nặng, tránh quan hệ hay thủ dâm.

 Nguyên nhân bệnh lý:

+ Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc thường được chỉ định trong điều trị triệu chứng đau hai bên tinh hoàn do bệnh viêm tinh hoàn hay viêm tuyến tiền liệt gây ra. Tùy vào từng đối tượng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị thích hợp.

*** Lưu ý: Để đảm bảo hiệu quả cũng như tính an toàn, người bệnh khi sử dụng thuốc cần tuân thủ nghiêm ngặt theo mọi chỉ định của bác sĩ.

+ Phương pháp ngoại khoa: Đối với bệnh lý xoắn tinh hoàn hay giãn tĩnh mạch thừng tinh gây đau hai bên tinh hoàn, điều trị bằng thuốc sẽ không mang lại kết quả như mong muốn mà cần phải can thiệp ngoại khoa. Mục đích của phương pháp phẫu thuật là giúp tháo xoắn tinh hoàn hoặc thắt lại tĩnh mạch thừng tinh bị căng giãn quá mức.

*** Lưu ý: Với trường hợp xoắn tinh hoàn, người bệnh cần được cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh hoại tử, tốt nhất là trong vòng 6 giờ đầu kể từ khi xuất hiện cơn đau. Nếu qua thời gian vàng, bác sĩ bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn đã hoại tử nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính người bệnh cũng như tránh gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác thuộc cơ quan sinh dục.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.