Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều ở nữ giới

Lượt xem: 2865

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Khí hư (hay còn gọi là dịch âm đạo, chất nhờn âm đạo, huyết trắng) giữ vai trò quan trọng đời sống tình dục, giữ cho âm đạo luôn có độ ẩm cân bằng và ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Thông thường khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn vào thời điểm rụng trứng hoặc mang thai, và khí hư lúc này sẽ không hôi, không ngứa, không gây khó chịu. Nhưng nếu khí hư của bạn ra nhiều, có màu lạ và có mùi hôi… báo hiệu bạn đang mắc phải các bệnh lý phụ khoa hay đã nhiễm bệnh lây qua đường tình dục.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều ở nữ giới

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng ra khí hư ra nhiều, có thể do nấm candida, trùng roi trichomonas, do vi khuẩn, hoặc các loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục... vượt quá khả năng tự cân bằng của khí hư thì sẽ gây ra tình trạng khí hư nhiều. Những nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư ra nhiều ở nữ giới có thể kể đến như:

► Nội tiết tố thay đổi: Dịch âm đạo được tiết ra từ nội mạc tử cung, niêm mạc âm đạo. Khi nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể thay đổi, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn.

► Viêm nhiễm phụ khoa: Viêm nhiễm phụ khoa là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều và gây ngứa ngáy vùng kín. Khi mắc bệnh, chị em còn kèm thêm các biểu hiện khác như: có mùi hôi, đau rát khi quan hệ, có thể nổi mụn li ti ở âm đạo…

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng ra khí hư ra nhiều

► Bệnh viêm âm đạo: Bệnh viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp nhất, do sự tấn công của vi khuẩn, nấm, trùng roi… gây nên tình trạng khí hư ra nhiều.

– Viêm âm đạo do nấm: khí hư ra nhiều, màu trắng đục hoặc ngả vàng (như phô mai), bám đầy vào thành âm đạo, gây ngứa dai dẳng.

– Viêm âm đạo do trùng roi: khí hư ra nhiều, loãng, có bọt, màu vàng/ xanh nhạt, gây cảm giác ngứa như có con gì bò trong âm đạo, đau khi quan hệ, tiểu rắt, tiểu buốt…

– Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Bên trong hộ, âm hộ nóng đạo, khí hư ra nhiều, màu trắng đục, xám, nâu, mùi hôi nặng và gia tăng nhiều khi giao hợp.

► Viêm đường tiết niệu: Triệu chứng điển hình của bệnh viêm đường tiết niệu thường là đau bụng dưới, khí hư khí hư ra nhiều, ngứa râm ran ở “cô bé”, tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó...

► Nhiễm nấm Candida: Nấm phát triển quá nhiều trong âm đạo gây kích thích, xảy ra thường xuyên đối với phụ nữ hay quan hệ tình dục. Biểu hiện là khí hư ra nhiều, từng mảng, có màu trắng đục hoặc như phô mai, vùng kín ngứa dai dẳng, khô và rát.

► Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là bệnh tổn thương ở bề mặt tử cung do các tế bào tuyến phát triển xâm lấn ra ngoài gây viêm nhiễm. Khi mắc bệnh chị em thấy khí hư ra nhiều ào ạt, đau bụng dưới âm ỉ, chảy máu âm đạo bất thường, đau khi quan hệ…

► Bệnh lậu: Là do nhiễm khuẩn sinh dục, âm đạo bị sưng đỏ, khí hư tiết ra nhiều và có mùi hôi. Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh đòi hỏi mọi người phải bảo vệ bản thân thật tốt, chủ động điều trị ở giai đoạn đầu.

► U xơ tử cung: Triệu chứng đặc trưng của bệnh là khí hư ra nhiều có màu trắng, loãng, ngứa ngáy, kèm theo chướng và đau ở bụng dưới, thắt lưng, rong kinh, máu kinh ra nhiều…

► Ung thư cổ tử cung: Dịch âm đạo tăng bất thường, có mùi hôi cùng với đau vùng xương chậu, xuất huyết âm đạo bất thường, kèm theo biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc, sụt cân không rõ nguyên nhân…

Đừng lo lắng! [ CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP ] cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

Phương pháp điều trị tình trạng  khí hư ra nhiều ở nữ giới

Khí hư ra nhiều do các nguyên nhân khác nhau và mức độ nặng nhẹ ở mỗi người khác nhau, do đó, khi đi khám, chị em sẽ được chỉ định soi tươi, xét nghiệm hoặc siêu âm để có chẩn đoán chính xác nhất về nguyên nhân gây bệnh. Dựa vào kết quả khám xét, chuyên gia sẽ tùy tình trạng cụ thể mà kê đơn thuốc hay sử dụng các biện pháp phù hợp.

Qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu và tiếp cận các phương pháp chữa bệnh mới và hiện đại, phòng khám Đa Khoa Tân Bình đã xây dựng liệu trình điều trị được các chuyên gia đánh giá cao và giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi bệnh nhanh chóng, như sau: 

❁ Phương pháp điều trị bằng thuốc:

-  Các loại thuốc tây thường được dùng trong điều trị khí hư có các dạng như: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc đặt và thuốc rửa âm đạo. Mỗi loại thuốc đều có những tác dụng, thành phần riêng phù hợp với các nguyên nhân, tình trạng và mức độ bệnh của mỗi người.

-  Chữa khí hư bằng đông y căn cứ vào nguyên nhân gây, để điều trị khỏi điểm khởi phát bệnh. Thuốc sử dụng các thảo dược thiên nhiên rất tốt và an toàn với cơ thể, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.

-  Thuốc có tác dụng đặc trị với từng loại nấm, vi trùng để vô hiệu hóa, giúp giảm thiểu các triệu chứng khó chịu của bệnh, đồng thời tăng cường lưu thông máu, tái tạo niêm mạc bị tổn thương, từ đó giải quyết hiệu quả chứng ra nhiều khí hư

❁ Phương pháp điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa:

Những phương pháp điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa tiên tiến khi bệnh ở mức độ nặng, tương ứng với từng bệnh lý bao gồm:

- Viêm âm đạo: Ứng dụng công nghệ Oxygen (O3) với ion oxy hoạt tính giúp diệt khuẩn nhanh, chính xác, hiệu quả và an toàn.

- Viêm cổ tử cung, viêm tử cung: Áp dụng kỹ thuật Dao Leep tiên tiến, điều khiển bằng máy tính đa chức năng, quét bề mặt vùng viêm chính xác mang lại hiệu quả cao.

- U xơ tử cung: Tiến hành phẫu thuật nội soi loại bỏ trong trường hợp khối u phát triển quá lớn.

- Các bệnh xã hội (sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục) được điều trị theo phác đồ riêng phù hợp, điển hình như  phương pháp ALA - PDT,  phương pháp DHA, công nghệ gen sinh học INT...

Đa Khoa Tân Bình - Địa chỉ chữa khí hư ra nhiều chất lượng

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng điều trị, Phòng khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) còn hoàn thiện chất lượng y tế trên nhiều mặt, giữ vững niềm tin bệnh nhân suốt nhiều năm qua:

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình có đội ngũ chuyên gia chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm điều trị các chứng bệnh khí hư, tận tâm chu đáo với bệnh nhân…. đảm bảo chất lượng điều trị.

✤ Cơ sở vật chất của Phòng khám Đa Khoa Tân Bình hiện đại, tiện nghi, được trang bị đầy đủ thiết bị y tế tiên tiến từ thiết bị xét nghiệm, siêu âm cho đến các dụng cụ điều trị… hỗ trợ tốt cho quá trình khám chữa bệnh.

Chi phí điều trị khí hư ra nhiều tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình đảm bảo hợp lý – rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

✤ Mọi thông tin cá nhân được Phòng khám Đa Khoa Tân Bình bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Loan

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

VUI LÒNG CHỌN GÓI
DỊCH VỤ
GIÁ LIÊN HỆ