Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị ngứa ở bìu tinh hoàn

Lượt xem: 15719

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Tình trạng ngứa ở bìu tinh hoàn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý, do đó ngứa bìu tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của nam giới, gây ra những viêm nhiễm, lở loét, hoại tử da bìu, suy giảm ham muốn tình dục, lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ...

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị ngứa ở bìu tinh hoàn

Những nguyên nhân nào khiến nam giới bị ngứa ở bìu tinh hoàn

Bìu tinh hoàn là lớp da mỏng bên ngoài nên rất dễ bị tác động và làm tổn thương. Bìu lại thuộc vùng da nhạy cảm, khó vệ sinh hơn so với các vùng da khác. Do đó, nếu nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với chất tẩy rửa vùng kín, hay mặc quần áo quá chật chội,... thì khả năng bìu tinh hoàn bị kích ứng gây ngứa ngáy, sưng và khó chịu rất cao.

Ngoài ra, phần đông nam giới bị ngứa bìu tinh hoàn còn do mắc phải một số bệnh liên quan đến viêm nhiễm đường sinh dục, bệnh nam khoa nguy hiểm. Theo như các quá trình thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa cho biết ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh sau đây:

Bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là hệ quả của chứng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu gây nên. Khi cặn bẩn dinh dục, nước tiểu tích tụ lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến viêm nhiễm ở quy đầu.

✦ Vi khuẩn ở quy đầu sẽ gây ngứa ngáy cho toàn bộ dương vật, kể cả vùng da bìu. Bên cạnh đó là những biểu hiện khác như: quy đầu hoặc bìu nổi mẩn đỏ, niệu đạo chảy dịch mủ xanh, vàng, có mùi hôi, tiểu buốt, tiểu rắt có mủ, nước tiểu đục,...

Bệnh chàm:

Nguyên nhân gây ra chàm bìu có thể do tác nhân gây kích ứng, dị ứng: Chất nhuộm quần áo, bao cao su, hoặc do các nhiễm trùng ở tinh hoàn như bị ghẻ, rận, giang mai, viêm da dầu...

Những dấu hiệu đặc trưng của bệnh chàm có thể kể đến như: Nổi mụn nước nhỏ từng đám, khiến bề mặt da bìu sần và người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, nhất là ngứa nhiều vào ban đêm. Trường hợp người bệnh dùng tay để gãi mạnh thì có thể sẽ bị trầy xước và rỉ nước.

✦ Khi bệnh chuyển sang mãn tính thì các triệu chứng đau sẽ nghiêm trọng hơn. Vùng bìu sưng đau sẽ tấy đỏ, trở nên dày hơn, lichen hóa, ngứa tróc bong vảy da vùng bìu, cơn đau còn lan xuống bộ phận sinh dục.

Bệnh nấm bìu

✦  Biểu hiện của nấm bìu là gây ngứa rất nhiều, đặc biệt lúc ra mồ hôi. Vùng bìu thường sưng tấy, có các mảng da màu đỏ hoặc nâu đỏ, bề mặt thô ráp, có thể tróc vảy. Khi gãi ngứa có bọt trắng vướng ở móng tay.

✦  Nấm bìu có thể do bệnh nhân bị nhiễm nấm ở đùi, bẹn, vùng mu, sau mông lây sang bìu... gây ngứa trên diện rộng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phiền toái trong sinh hoạt, cuộc sống.

Bệnh lây qua đường tình dục

✦  Những bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục xuất hiện ở bìu tinh hoàn, dương vật... sẽ gây nên những đám mụn nước, mụn sùi làm bệnh nhân ngứa ngáy. Khi mụn vỡ ra gây chảy máu, chảy dịch, vùng kín có mùi hôi, viêm loét gây đau rát...

✦  Các bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh, tấn công và gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, ung thư tinh hoàn... ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nam giới. Hơn nữa, bệnh rất dễ lây nhiễm cho bạn tình khi có quan hệ tình dục... do đó cần đi khám và chữa trị sớm

Ngoài ra, cơ thể nam giới thiếu chất riboflavin (vitamin B2) gây nên hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn, lúc này bề mặt da bìu có vảy màu xám hoặc màu trắng.

 

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Chữa tình trạng ngứa ở bìu tinh hoàn như thế nào?

Đa Khoa Tân Bình - Địa chỉ chữa ngứa ở bìu tinh hoàn uy tín

Nam giới nếu gặp phải các biểu hiện ngứa bìu tinh hoàn có thể đến thăm khám và điều trị sớm tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa đã tiến hành chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp viêm nhiễm nam khoa tương tự, được đông đảo bệnh nhân phản hồi rất tốt.

Đối với tình trạng ngứa bìu tinh hoàn, sau khi bác sĩ có những bước kiểm tra lâm sàng, xác định được mức độ bệnh lý sẽ đưa ra phác đồ phù hợp. Cụ thể như:

✤ Dùng thuốc

Trong trường hợp nam giới bị ngứa ngáy ở mức độ nhẹ do dị ứng hoặc viêm nhiễm thông thường,... thì bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chống lại virus, kháng viêm, kháng khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng ngứa ở bìu dương vật.

 Lưu ý: Bệnh nhân cần dùng thuốc theo toa, đúng chỉ dẫn về liều lượng. Tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

✤ Liệu pháp CRS tiên tiến

Đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng, ngứa ngáy lan ra ngày một nhiều thì bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp CRS để điều trị. Phương pháp thông qua nhiệt điện trường, tia sóng ngắn, sóng viba hồng ngoại có tác dụng tác động trực tiếp vùng bệnh, tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng, tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Ưu điểm của kỹ thuật CRS này là: Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu, không gây tác dụng phụ hay biến chứng…

Phương pháp ngoại khoa

Một số kỹ thuật ngoại khoa khác như (phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc, (phương pháp DHA, (phương pháp  ALA - PDT,...) được áp dụng cho những trường hợp bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hoặc mắc các bệnh qua đường tình dục.

Ưu điểm của những kỹ thuật ngoại khoa này là: Điều trị nhanh chóng, không đau, thẩm mỹ, không để lại sẹo và ngăn ngừa tái phát hiệu quả đến 99%.

Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình còn là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia nam khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân cùng việc đầu tư máy móc hiện đại đã đem lại kết quả điều trị cao; chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết công khai, thông tin bệnh nhân bảo mật an toàn… giúp bệnh nhân yên tâm điều trị

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Những thế mạnh nổi trội của Phòng khám Đa Khoa Tân Bình bao gồm:

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình quy tụ các chuyên gia ưu tú giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị ngứa tinh hoàn chính xác, hiệu quả cao.

Mô hình “1 chuyên gia - 1 y tá - 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân an toàn... giúp nam giới đỡ ngại, yên tâm, thoải mái khi khám chữa.

Chi phí điều trị tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình vừa phải, niêm yết công khai rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

Với sự đầu tư hoàn thiện về con người và kỹ thuật, Phòng khám Đa Khoa Tân Bình tự tin sẽ đem đến cho bệnh nhân sự hài lòng về hiệu quả điều trị, chất lượng dịch vụ cũng như tiết kiệm tối đa chi phí.

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình có khám trong và ngoài giờ hành chính (từ 8h - 20h hằng ngày) phù hợp cho bệnh nhân bận rộn dễ sắp xếp thời gian đi khám chữa bệnh.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.