Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Cách phát hiện và điều trị hạt ngọc bao quy đầu hiệu quả

Lượt xem: 8240

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Sự xuất hiện của hạt ngọc bao quy đầu luôn khiến phần lớn nam giới lo lắng về những bệnh lý nguy hiểm vì sự thay đổi bất thường trên cơ thể. Thực chất, hạt ngọc bao quy đầu là hiện tượng gì? Chuỗi hạt ngọc có tự hết không? Cùng tìm hiểu cách phát hiện và điều trị hạt ngọc bao quy đầu hiệu quả để cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân ngay hôm nay!

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Hạt ngọc bao quy đầu là gì?

Hạt ngọc bao quy đầu là gì?

Hiện tượng hạt ngọc bao quy đầu là tình trạng xuất hiện các hạt nhỏ màu trắng dưới da bao quy đầu của nam giới. Đây là một hiện tượng bình thường và có thể bắt gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi, đặc biệt phổ biến ở nam giới trong độ tuổi thành niên. 

Hạt ngọc tại quy đầu không gây ra bất kỳ tác hại nào cho sức khỏe và không yêu cầu điều trị đặc biệt, trừ khi hạt ngọc bao quy đầu gây khó chịu hoặc ảnh hưởng đến sinh hoạt của phái mạnh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi hạt ngọc bao quy đầu bị tích tụ bã nhờn hoặc tế bào da chết, nó có thể gây ra sự khó chịu và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, việc vệ sinh quy đầu hằng ngày và đúng cách là rất quan trọng để giảm thiểu các vấn đề liên quan đến hạt ngọc bao quy đầu.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Nguyên nhân gây hạt ngọc bao quy đầu

Nguyên nhân dẫn đến hạt ngọc bao quy đầu là tập hợp các tế bào bã nhờn, tế bào da chết và chất bã nhờn tồn tại trong các rãnh và gờ trên bề mặt da bao quy đầu. Đây không phải là nhiễm trùng hoặc bất kỳ loại bệnh lý nào khác, nhưng việc vệ sinh sạch sẽ khu vực bao quy đầu sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ này. 

Nam giới cần chú ý và phân biệt rõ ràng để tránh nhầm lẫn hạt ngọc tại bao quy đầu với các triệu chứng bệnh nam khoa nguy hiểm khác. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến bao quy đầu, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn nam khoa và điều trị kịp thời.

Cách phát hiện và điều trị hạt ngọc bao quy đầu hiệu quả

Điều trị hạt ngọc bao quy đầu tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Hạt ngọc bao quy đầu thường lành tính và không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nam giới, tuy nhiên nhiều nam giới thường nhầm lẫn các hạt ngọc tại bao quy đầu với triệu chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục, cụ thể:

Cách phát hiện hạt ngọc bao quy đầu

Hạt ngọc bao quy đầu là một bệnh lý không có triệu chứng đặc biệt ngoại trừ sự phát triển của các nốt sần. Các chuỗi hạt ngọc ở nam này có thể lan rộng nhưng không thay đổi nhiều về hình dạng hoặc kích thước, không lây nhiễm hoặc gây đau đớn. Các đặc điểm dễ nhận biết bao gồm bề mặt nhẵn, hình dạng giống như các vết sưng nhỏ, đường kính từ 1-4mm và tập hợp thành 1-2 hàng quanh gốc quy đầu dương vật. 

Một số người có thể nhầm lẫn chuỗi hạt ngọc với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như sùi mào gà, u mềm lây, vì các bệnh lý này có đặc điểm tương đối giống nhau về kích thước.

Tuy nhiên, nam giới có thể phân biệt bằng cách:

+ Sùi mào gà hình thành do virus gây ra, có kết cấu thô ráp hơn, không nhất quán và dễ lây lan.

+ U mềm lây có kích thước lớn hơn, thường xuất hiện dưới dạng các vết sưng lớn và có khả năng xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể.

 

Đừng lo lắng! [ CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP ] cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

*** LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA Y TẾ

Có rất nhiều thắc mắc của người bệnh về việc chuỗi hạt ngọc có tự hết không? Các chuyên gia cho biết: Chuỗi hạt ngọc bao quy đầu KHÔNG THỂ tự hết, mà cần phải được điều trị. 

Hạt ngọc bao quy đầu có thể xuất phát do vấn đề vệ sinh, đúng là việc vệ sinh kém có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, tăng nguy cơ hình thành chuỗi hạt ngọc. Tuy nhiên, điều này chủ yếu chỉ ảnh hưởng đến các triệu chứng như viêm đỏ, ngứa, khó chịu, mà không phải là vấn đề chính về chuỗi hạt bao quy đầu. 

Đối với trường hợp chuỗi hạt ngọc ở nam xuất phát do dài/hẹp bao quy đầu, tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời thì nó có thể dẫn đến việc chuỗi hạt bị kẹt trong bao quy đầu, gây ra sưng tấy và đau đớn. Trong trường hợp này, cần phải can thiệp điều trị để giải quyết vấn đề. Và tiểu phẫu loại bỏ lớp bao da dư thừa là phương pháp được ưu tiên lựa chọn 

Vì vậy, để tránh các vấn đề liên quan đến chuỗi hạt ngọc bao quy đầu, bạn nên duy trì vệ sinh cơ thể thường xuyên và đi khám bác sĩ định kỳ để phát hiện và tư vấn nam khoa nhằm tìm hướng giải quyết sớm các vấn đề sức khỏe.

Cách điều trị hạt ngọc bao quy đầu hiệu quả

Chữa chuỗi hạt ngọc bao quy đầu tại phòng khám Đa khoa Tân Bình

Hạt ngọc bao quy đầu thường không có triệu chứng hay nguy cơ nghiêm trọng về mặt sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sự hiện diện của chúng gây khó chịu về mặt tâm lý, các cách chữa chuỗi hạt ngọc dương vật bao gồm:

Phẫu thuật áp lạnh

Phương pháp phẫu thuật áp lạnh là một kỹ thuật sử dụng nhiệt độ rất thấp để đóng băng và phá huỷ các vùng mô cần xử lý. Cách chữa chuỗi hạt ngọc dương vật này có thể loại bỏ các khối u có hại hoặc lành tính, bao gồm cả chuỗi hạt ngoại vi trên dương vật.

Phẫu thuật bằng laser CO2

Phương pháp phẫu thuật laser CO2 sử dụng tia hồng ngoại để tác động và phá hủy tế bào da. Sau khi thực hiện phẫu thuật, mạch máu của mô dương vật có thể hồi phục nhanh chóng, tuy nhiên, cũng có khả năng gây ra chảy máu trong suốt quá trình phẫu thuật.

Phương pháp xạ phẫu

Phương pháp xạ phẫu được sử dụng để loại bỏ các tế bào da và làm mờ các chuỗi hạt ngọc trên dương vật. 

Trong số đó, phẫu thuật áp lạnh và laser CO2 là hai lựa chọn đáng tin cậy nhất với tỷ lệ tái phát thấp. Tuy nhiên, dù các phương pháp này tương đối an toàn, vẫn có thể tồn tại một vài rủi ro cụ thể.

Do đó, trước khi thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân cần thảo luận kỹ với bác sĩ để tránh các vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong và sau quá trình. Ngoài ra, nam giới cũng nên tránh sử dụng các loại thuốc, kem bôi da không được kê đơn, vì điều này có thể gây kích ứng, để lại sẹo hoặc dẫn đến nhiều rủi ro đáng lo ngại khác.

 

 

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Chữa chuỗi hạt ngọc bao quy đầu tại phòng khám Đa khoa Tân Bình

Phòng khám Đa khoa Tân Bình là một trong những địa chỉ hàng đầu tại TPHCM trong việc điều trị hạt ngọc bao quy đầu hiệu quả. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại,  Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình luôn đem đến cho bệnh nhân sự chăm sóc và điều trị tốt nhất.

Để chẩn đoán và điều trị chuỗi hạt ngọc, bác sĩ sẽ tiến hành một cuộc khám bệnh kỹ lưỡng và sử dụng các phương pháp như phẫu thuật hay các phương pháp điều trị khác để loại bỏ hạt ngọc một cách an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình còn có đội ngũ y tá nhiệt tình và chu đáo sẽ giúp bệnh nhân có được sự thoải mái và an tâm trong quá trình điều trị.

Trên đây là những chia sẻ về cách phát hiện và điều trị hạt ngọc bao quy đầu hiệu quả. Với tâm huyết và kinh nghiệm của đội ngũ y tế, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình luôn nỗ lực mang lại cho bệnh nhân những trải nghiệm tốt nhất và các giải pháp điều trị hiệu quả nhất. Nếu bạn đang gặp vấn đề về chuỗi hạt ngọc tại quy đầu, hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.