Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Chlamydia ủ Bệnh Bao Lâu

Lượt xem: 314

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Chlamydia là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn gây ra, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tuy nhiên người bệnh thường không phát hiện và điều trị kịp thời bởi bệnh không có triệu chứng rõ rệt. Bài viết “Chlamydia ủ bệnh bao lâu” sau đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu thêm về thời gian ủ bệnh và cách điều trị chlamydia hiệu quả.

 

Chlamydia ủ Bệnh Bao Lâu

Chlamydia ủ bệnh bao lâu?

 

Chlamydia ủ bệnh bao lâu?

Thời gian Chlamydia ủ bệnh có thể khác nhau tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người. Một số người có thể không có triệu chứng rõ rệt nào cả hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ, còn một số người có thể xuất hiện dấu hiệu bệnh rõ ràng hơn. Tuy nhiên, đối với thắc mắc “Chlamydia ủ bệnh bao lâu”. Các chuyên gia cho biết, trung bình thời gian Chlamydia ủ bệnh  là từ 1-3 tuần.

Điều quan trọng nhất là nếu bạn nghi ngờ bản thân có khả năng mắc bệnh chlamydia. Hãy đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Bởi chlamydia không chỉ làm gián đoạt các hoạt động sinh dục mà còn gây ra các vấn đề lớn về sức khỏe nếu không được điều trị.

 

Nguyên nhân bệnh chlamydia trachomatis

Nguyên nhân gây bệnh Chlamydia trachomatis là do một loại vi khuẩn có tên chlamydia trachomatis gây nên. Bệnh có thể lây lan do tiếp xúc từ môi trường thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn và từ mẹ sang con.

Vi khuẩn này gây ra một số căn bệnh khác về tình dục như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt & gây suy giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Một số hoạt động gây nhiễm bệnh gồm có:

Quan hệ tình dục với người mà bạn không biết rõ về tình trạng sức khỏe của họ.

Người có nhiều hơn một bạn tình.

Sử dụng chung đồ chơi tình dục mà không được vệ sinh sạch cũng có thể gây nhiễm bệnh.

Để tránh mắc bệnh chlamydia trachomatis, các chuyên gia khuyến khích bạn nên tránh các hoạt động tình dục không an toàn. Đặc biệt là  nên kiểm tra sức khỏe tình dục thường xuyên.

 

Triệu chứng của bệnh chlamydia

Nhiều người thường không có bất kỳ triệu chứng bệnh rõ rệt nào, tuy nhiên một số triệu chứng có thể kể đến như:

 

Biểu hiện của bệnh chlamydia ở nam giới

• Người bệnh gặp tình trạng đau rát khi tti tiểu, tiểu buốt, nóng rát ở vùng dương vật. Xuất hiện dịch niệu đạo màu trắng đục hoặc trắng trong.

• Đau, sốt, đau một bên bìu, sưng tấy. Đây là những biểu hiện nam giới thường gặp phải khi đã bị viêm mào tinh hoàn & viêm tuyến tiền liệt.

• Viêm trực tràng sẽ khiến đau, đại tiện ra máu kèm dịch nhầy.

• Nóng rát, ngứa quanh đầu dương vật.

• Đau vùng bụng dưới, rối loạn xuất tinh, (#) ít hay có kèm theo máu.

 

 

Dấu hiệu bệnh chlamydia ở nữ giới

Phần lớn người bệnh là nữ giới sẽ ít các biểu hiện bệnh của viêm cổ tử cung, nhưng một số khác sẽ có những dấu hiệu đặc trưng như tiết dịch nhầy, lộ tuyến phì đại, chảy máu vùng kín.

Ngoài những dấu hiệu trên, một số triệu chứng khác bao gồm:

• Đau rát vùng kín khi tiểu tiện.

• Vùng kín tiết dịch màu trắng đục, xanh hoặc vàng nhạt. Âm đạo có mùi bất thường.

• Đau vùng bụng dưới hoặc vùng quanh hông.

• Bị đau hoặc xuất huyết sau khi quan hệ tình dục.

• Bị chảy máu bất thường kể cả khi đang ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

• Ngứa & đau vùng hậu môn.

Với những người thường xuyên quan hệ tình dục bằng miệng sẽ xuất hiện các nốt mụn nước ở họng. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn tiếp theo, có thể gặp một số triệu chứng như sốt, thân nhiệt tăng cao, vùng bụng thường xuyên đau và dịch âm đạo tiết bất thường.

Tình trạng này nếu không được phát hiện và can thiệp sớm, có thể dẫn đến biến chứng vô sinh - hiếm muộn ở cả nam và nữ giới.

 

Chlamydia ủ bệnh bao lâu

Chlamydia có thể dẫn đến biến chứng vô sinh - hiếm muộn ở cả nam và nữ giới

 

Cách kiểm tra nhanh bệnh Chlamydia chính xác nhất

Hiện nay có khá nhiều phương pháp để chẩn đoán nguyên nhân bệnh chlamydia trachomatis, bao gồm:

Xét nghiệm nước tiểu: Phương pháp này được thực hiện dễ dàng, bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định có sự xuất hiện của vi khuẩn chlamydia hay không và trả kết quả nhanh chóng chỉ sau 2 - 3 ngày.

Xét nghiệm máu: Khi bệnh nhân được y bác sĩ lấy mẫu máu, nó sẽ được xét nghiệm để kiểm tra nếu có kháng thể với vi khuẩn Chlamydia. Xét nghiệm này có độ nhạy từ 60-80% với tỷ lệ đặc hiệu 97-99%. Kết quả có thể được cập nhật sau vài phút nếu máu được phân tích tại chỗ.

Xét nghiệm dịch cơ thể: Các bác sĩ sẽ sử dụng mẫu dịch từ các vùng dễ nhiễm như âm đạo, dương vật, hậu môn hoặc miệng để kiểm tra sự hiện diện của vi khuẩn Chlamydia. Phương pháp này có thể cập nhật kết quả sau 1-2 ngày.

Kháng thể huỳnh quang trực tiếp (DA): Phương pháp này sử dụng kháng thể đơn dòng để phát hiện vi khuẩn Chlamydia, tuy nhiên độ nhạy của nó không cao so với xét nghiệm dịch cơ thể.

Nếu đã bị nhiễm Chlamydia, người bệnh cần tuân theo chế độ điều trị của y bác sĩ và có thể điều trị cùng với bạn tình để tránh nguy cơ tái nhiễm. Sau khi hoàn thành điều trị, bạn cũng cần thăm khám định kỳ và có biện pháp bảo vệ khi phát sinh quan hệ tình dục.

Trên đây là thông tin về bệnh Chlamydia . Nếu bạn đang cần thăm khám và điều trị bệnh Chlamydia, vui lòng liên hệ ngay cho chuyên viên tư vấn của chúng tôi bằng cách click vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.