Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Những dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng dương vật

Lượt xem: 1482

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Nhiễm trùng dương vật ở nam giới gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý của phái mạnh. Nếu không được chữa trị kịp thời, còn có nguy cơ giảm khả năng sinh sản. Nhất là đối với những nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng, việc lây truyền càng dễ hơn. Vậy nguyên nhân gây nhiễm trùng dương vật là gì? Những dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng dương vật là như thế nào? 

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Những dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng dương vật

Nhiễm trùng dương vật là tình trạng xuất hiện sự xâm nhập và tăng sinh quá mức của mầm bệnh như vi khuẩn, ký sinh trùng, virus, … tại dương vật dẫn đến những phản ứng tế bào, gây nhiễm trùng tại bộ phận này.

Hầu hết nam giới sau khi mắc phải chứng bệnh này đều xuất hiện những triệu chứng sau:

Đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước thải ra ít hoặc không đi được. Nước tiểu vẩn đục do lẫn xác vi khuẩn, đôi khi lẫn mủ hoặc máu.

Dương vật tiết ra dịch mủ trắng hoặc vàng, kèm mùi hôi.

Dương vật sưng tấy, đau nhức, nổi các nốt đỏ trên da, có cảm giác đau khi chạm vào.

Trường hợp nhiễm trùng nặng, sẽ có tình trạng lở loét bao quy đầu. Ban đầu là các đốm đỏ, trắng, sau đó lan rộng dần, lở loét thành hình vòng, ăn sâu vào da của dương vật.

Xung quanh dương vật nóng rát, có thể lan rộng xuống hậu môn và vùng đùi.

Niêm mạc lỗ sáo sưng tấy, đi tiểu đau rát như kim châm.

Xuất hiện mụn nước nhỏ li ti quanh dương vật, khi bị vỡ sẽ gây đau đớn, khó quan hệ tình dục.

Ngay khi nhận thấy các bất thường kể trên, nam giới cần đến ngay những cơ sở chuyên khoa uy tín gần nhất để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Nhiễm trùng dương vật là một bệnh lý nguy hiểm

Nguyên nhân gây nhiễm trùng dương vật là gì?

Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nhiễm trùng dương vật ở nam giới gồm có:

Do dài - hẹp bao quy đầu

Tình trạng dài - hẹp bao quy đầu cũng làm tăng sự tích tụ của bựa sinh dục, do lớp bao quy đầu khó hoặc không thể tuốt xuống, gây cản trở quá trình làm sạch, từ đó khiến vi khuẩn, virus,… tấn công và gây nhiễm trùng dương vật.

✤ Do mắc một số bệnh nam khoa 

Những số bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến,… nếu không sớm điều trị sẽ khiến các triệu chứng viêm nhiễm tiến triển, mầm bệnh lúc này sẽ phát triển mạnh hơn và lây lan sang những bộ phận xung quanh như dương vật và gây ra tình trạng nhiễm trùng ở dương vật ở nam giới 

✤ Do mắc các bệnh xã hội

Sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ giúp nam giới và nữ giới tránh được nhiều căn bệnh xã hội. Tuy nhiên nhiều người lại có đời sống tình dục phóng khoáng hoặc chuộng các hình thức quan hệ thô bạo. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội như: bệnh lậu, bệnh sùi mào gà,....đây là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiễm trùng ở dương vật

Nhiễm trùng dương vật ảnh hưởng đến nam giới ra sao? 

Tình trạng nhiễm trùng dương vật được các chuyên gia đánh giá là vô cùng nguy hiểm. Bệnh không chỉ làm giảm chất lượng sống của nam giới, mà còn tăng nguy cơ vô sinh nếu không chữa trị kịp thời.

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Nhiễm trùng “cậu nhỏ” thường có triệu chứng ngứa ngáy, đau rát và có mùi hôi khiến nam giới mất tập trung vào công việc và e ngại trong các mối quan hệ xã hội.

Suy giảm chức năng sinh lý: Sự đau đớn do tình trạng viêm mang lại khiến cánh mày râu gặp nhiều khó khăn khi quan hệ tình dục, lâu dần cũng sinh ra giảm hứng thú, lãnh cảm. Hơn nữa, quan hệ trong thời điểm này còn có thể lây lan cho bạn tình.

Nguy cơ vô sinh: Nếu tình trạng viêm nhiễm lây lan sang những cơ quan khác thì sẽ khiến chức năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng, thậm chí là bị vô sinh.

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Điều trị nhiễm trùng dương vật ở nam giới như thế nào?

Tại các cơ sở nam khoa, người bệnh sẽ được chẩn đoán lâm sàng và tiến hành thủ tục xét nghiệm (máu, nước tiểu,...) để tìm chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm trùng ở dương vật. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp điều trị phù hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang tiếp nhận thăm khám và điều trị tình trạng nhiễm trùng dương vật bằng nhiều phương pháp hiện đại khác nhau như:

Phương pháp nội khoa

Với trường hợp nhiễm trùng nhẹ, chưa ảnh hưởng đến mô cơ quan xung quanh thì có thể dùng các loại thuốc uống, thuốc bôi. Tác dụng của các loại thuốc này là để ức chế và tiêu diệt mầm bệnh, kháng viêm, giảm đau, làm lành vết thương nhanh chóng. Việc dùng thuốc cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân tuyệt đối không tự bỏ bớt hoặc dùng quá liều lượng, tự thay thế bằng các loại thuốc khác.

Phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Trường hợp nhiễm trùng dương vật do dài - hẹp bao quy đầu, người bệnh sẽ được tư vấn cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc.

Phương pháp CRS

Kỹ thuật trị liệu quang học CRS sẽ đẩy lùi hiệu quả nhiễm trùng dương vật ở thể nặng. Cách này áp dụng cho trường hợp viêm nhiễm đã lan rộng hoặc bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Ưu điểm của phương pháp CRS là định vị chính xác ổ bệnh, điều trị tận gốc, ngăn ngừa tái phát, không gây tổn thương mô lành tính.

Phương pháp điều trị các bệnh xã hội:

Trường hợp mắc bệnh xã hội thì có thể điều trị hiệu quả và ngăn ngừa tái phát bệnh xã hội bằng Phương pháp DHA (điều trị bệnh lậu), Liệu pháp miễn dịch chuyên sâu gene sinh học INT (điều trị mụn rộp sinh dục), phương pháp ALA – PDT (điều trị sùi mào gà)…

Phương pháp điều trị nhiễm trùng dương vật phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng - nhẹ

Cách phòng ngừa nhiễm trùng dương vật hiệu quả

Nhiễm trùng dương vật là căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tâm lý và chức năng sinh sản của nam giới. Cách bảo vệ bản thân tốt nhất là nam giới nên áp dụng những phương pháp phòng ngừa nhiễm trùng dương vật sau đây:

Vệ sinh vùng kín cẩn thận, đặc biệt là những phần kẽ để tránh tích tụ bựa sinh dục, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn hay nấm phát triển.

Sử dụng các dung dịch vệ sinh riêng biệt cho vùng kín. Vì vùng da nơi này khá nhạy cảm và mỏng manh, chỉ phù hợp với các dạng nước vệ sinh có độ pH thấp. Việc dùng sữa tắm, xà phòng vệ sinh dương vật sẽ tăng nguy cơ kích ứng.

Quần lót cần được thay mới thường xuyên (1-2 lần/ngày). Tránh mặc quần ẩm ướt, quá ôm sát hay sử dụng chung đồ lót với người khác.

Quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng các biện pháp an toàn. Ngoài ra cũng cần tránh việc dùng các dụng cụ hỗ trợ tình dục bằng nhựa hay cao su không đảm bảo.

Nam giới nên khám nam khoa định kỳ để nhanh chóng phát hiện các bất thường và xử lý kịp thời. Thời gian lý tưởng để thực hiện khám nam khoa là 6 tháng/ lần hoặc mỗi năm một lần.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Kiểm

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.