Khám bệnh từ 8h00 đến 20h00 các ngày trong tuần.
Liên hệ với chúng tôi: 0282.2063.333

Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở âm đạo

Lượt xem: 2074

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Theo các bác sĩ chuyên khoa ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng kín, ẩm ướt như môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, màng trinh, cổ tử cung… ngoài ra còn có thể mọc ở những vị trí dễ tiếp xúc với mầm bệnh như gần mắt, tay, chân, miệng, lưỡi, cổ họng...Do cấu tạo cơ quan sinh dục ở nữ giới phức tạp nên bệnh thường khó phát hiện cũng như việc điều trị khó khăn hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, gây vô sinh và biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng...

Chuyên gia tư vấn đang online! Bạn đang thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình?
>>>Click chuyên gia tư vấn nhanh.

Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở âm đạo

 Sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng kín, ẩm ướt như môi lớn, môi bé, âm đạo

Sùi mào gà ở âm đạo do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra, đây là một trong những căn bệnh hoa liễu phổ biến nhất thế giới và Việt Nam nước có tỷ lệ người bị mắc bệnh cao. Sùi mào gà âm đạo do nguyên nhân chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh. Virus lây nhiễm vào trong âm đạo và phát triển mà người bệnh không hay biết.

Thời gian ủ bệnh của bệnh sùi mào gà ở âm đạo nữ giới trung bình là từ 3 tuần – 8 tháng. Lúc phát bệnh sùi mào gà ở âm đạo, chị em sẽ xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng đặc trưng sau đây:

- Trong âm đạo xuất hiện những gai sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm và không gây đau đớn, có kích thước khoảng 1 -2mm.

- Sau một thời gian, các nốt sùi sẽ liên kết thành các mảng, gia tăng về kích thước và có hình dạng giống mào gà hoặc hoa súp lơ.

- Các mảng sần ẩm ướt, ấn vào có thể chảy mủ.

- Khi để lâu, chúng sẽ lây lan sang các vùng xung quanh, hậu môn, các nếp gấp ở bẹn.

- Đối với phụ nữ có thai bị sùi mào gà ở âm đạo, do sức đề kháng kém nên các nốt sùi sẽ phát triển nhanh hơn, phá vỡ các niêm mạc và tấn công vào bên trong tạo thành khối u.

- Ban đầu, nữ giới sẽ không cảm thấy đau đớn nhưng khi các nốt sùi to lên sẽ gây vướng víu, khó chịu, ngứa rát âm đạo, đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Click vào [ TẠI ĐÂY ] để nhận tư vấn giải đáp trực tiếp từ Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình!

Bị sùi mào gà ở âm đạo có nguy hiểm không?

Bị sùi mào gà ở âm đạo có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) bệnh sùi mào gà ở âm đạo là căn bệnh xã hội nguy hiểm, không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt, sức khỏe suy giảm trầm trọng mà con đe dọa chức năng sinh sản phụ nữ, biến chứng ung thư cổ tử cung… cụ thể như sau:

✦ Lây nhiễm cho người khác: Do sùi mào gà rất dễ lây nhiễm, do đó, khi chị em quan hệ tình dục hoặc sử dụng chung dụng cụ cá nhân với người thân trong gia đình cũng rất dễ truyền bệnh.

✦ Gây đau đớn ngứa ngáy: Ở giai đoạn đầu, nốt sùi nhỏ không gây đau hay ngứa, tuy nhiên khi chúng phát triển to sẽ gây ẩm ướt, chảy mủ, kích ứng da gây ngứa, va chạm cọ xát chảy máu, đau đớn.

✦ Gây tổn thương cơ quan sinh dục: Sùi mào gà ở nữ giới xuất hiện ở vùng kín (âm đạo, tử cung, hậu môn...) gây mùi hôi khó chịu, dễ bị xây xước, quan hệ đau đớn, chảy máu...Nếu sùi mào gà ở hậu môn sẽ gây táo bón, đi cầu khó khăn và đi cầu ra máu. Nếu nốt sùi ở niệu đạo khi phát triển lớn làm tắc nghẽn niệu đạo, đi tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ra máu.

✦ Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi: Những chị em mang thai bị sùi mào gà sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ, gây sảy thai, sinh non; lây nhiễm HPV cho con khi sinh nở. Do đó, khi sinh ra trẻ có thể đã mang mầm bệnh, mắc các bệnh lý đường hô hấp, u nhú thanh quản…).

✦ Gây viêm nhiễm bệnh phụ khoa: Nốt sùi gây vết thương hở trên về mặt da tại bộ phận sinh dục, gây ẩm ướt, ngứa ngáy tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm “cư trú” phát triển gây ra viêm cổ tử cung, viêm tử cung …

✦ Gây ung thư tử cung: Virus HPV tuýp 16 và 18 gây nên bệnh sùi mào gà và biến chứng ung thư cổ tử cung cho nữ giới. Theo nghiên cứu, gần như 99% các trường hợp bị ung thư cổ tử cung có sự tồn tại của HPV.

Đừng lo lắng! [ CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP ] cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

Chữa sùi mào gà ở âm đạo hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình - Phòng khám sùi mào gà uy tín tại TPHCM

Với nhiều năm hoạt động chuyên sâu trong chữa trị bệnh xã hội, sùi mào gà, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình cho biết, bệnh sùi mào gà ở âm đạo của nữ giới có thể điều trị được dễ dàng trong giai đoạn đầu, càng về sau thì mức độ điều trị sẽ phức tạp và tốn kém thời gian, chi phí hơn.

Là cơ sở chuyên sâu về lĩnh vực điều trị sùi mào gà, được cấp phép hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) đã luôn tiếp cận và áp dụng thành công các phương pháp tiên tiến, đảm bảo tỷ lệ chữa trị thành công cao nhất.

Dựa vào vị trí mắc sùi mào gà, mức độ bệnh và thể trạng bệnh nhân mà chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở nữ giới có thể được chữa trị theo nhiều phương pháp khác nhau, cụ thể như sau:

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp nội khoa:

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp nội khoa là các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng thuốc. Cụ thể hơn các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội sẽ dùng thuốc chấm, bôi trực tiếp lên nốt sùi, phương pháp này áp dụng với trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện, đốt laser:

Các phương pháp đốt điện, đốt laser được các bác sĩ áp dụng cho những sùi mọc riêng rẻ, ở những vùng da dày, riêng vùng kín không được khuyến cáo áp dụng, bởi nhiệt lượng cao dễ làm bỏng rát, tổn thương vùng nhạy cảm.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT:

Phương pháp ALA – PDT là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, thông qua việc sử dụng tia huỳnh quang ALA có thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, làm lành các tổn thương, không gây đau đớn, chảy máu và không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát hiệu quả. 

Phương pháp ALA – PDT thích hợp cho cả những nốt sùi to và mọc ở những vị trí khác nhau kể cả vùng kín, âm đạo, tử cung… Việc điều trị trong thời gian ngắn, bệnh nhân không cần nằm viện nên rất thuận tiện.

Về chi phí chữa sùi mào gà ở Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình, chị em bệnh nhân cũng không nên quá lo lắng, bởi phòng khám hoạt động chính quy dưới sự cấp phép và quản lý nên chi phí luôn hợp lý, niêm yết công khai, minh bạch, rõ ràng, hóa đơn thu phí kê khai từng hạng mục theo quy định.

Tư vấn y khoa: Bác Sĩ Phán

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

VUI LÒNG CHỌN GÓI
DỊCH VỤ
GIÁ LIÊN HỆ